ชูวิทย์โชว์คลิปแฉถุงยังชีพซุกหัวคะแนน

 27พ.ย.2554 นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ส.ส.พรรครักประเทศไทย แถลงข่าวกรณีการจัดซื้อถุงยังชีพของศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย (ศปภ.)

พร้อมโชว์คลิปที่ถ่ายเมื่อวันที่ 5 พ.ย. 2554 ซึ่งเป็นคลิปถุงยังชีพของศปภ. จำนวนกว่า 300 ชุด ว่า ถุงยังชีพทั้งหมดนี้ ถูกนำไปกองไว้ที่บ้านของหัวคะแนนพรรคการเมืองหนึ่ง ในพื้นที่ ต.ลาดสวาย อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี ซึ่งเป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้ประชาชนผู้ประสบภัยได้รับถุงยังชีพไม่ทั่วถึง ซึ่งถือเป็นการแจกถุงยังชีพแบบ "แจกกระจุก อดกระจาย"

จากนั้นนายชูวิทย์ ได้นำชาร์ทภาพถ่ายเปรียบเทียบน้ำในจังหวัดสุพรรณบุรี กับพื้นที่จังหวัดใกล้เคียงมาแสดงด้วย

โดยระบุว่า นอกจากนี้ยังมีการกั้นน้ำไม่ให้เข้าท่วมในพื้นที่จ.สุพรรณบุรี แต่เบี่ยงทางน้ำส่งผลทำให้น้ำทะลักเข้าพื้นที่อำเภอบางบัวทอง จ.นนทบุรี แต่กลับมีการทุจริตการเบิกงบแก้ไขปัญหาให้ประชาชน โดยผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรีเบิกงบลงพื้นที่ไปแล้วถึง 150 ล้านบาท ทั้งที่น้ำไม่ท่วม และมีการประกาศเป็นเขตภัยพิบัติ

ทั้งนี้นายชูวิทย์ ยังได้เปิดเผยหนังสือคำสั่งในการจัดซื้อของนายสุพจน์ ทรัพย์ล้อม อดีตปลัดกระทรวงคมนาคม

ที่สั่งซื้อกระสอบทรายยักษ์ หรือ บิ๊กแบ็ก กับบริษัทแห่งหนึ่งในราคาถุงละ 2,688 บาท ขณะที่อีกบริษัทหนึ่งคิดราคาถุงละ 1,200 บาท แต่ทางศปภ.ทำไมเลือกจัดซื้อจากบริษัทที่แพงกว่า และมีการจัดซื้อเต๊นท์ขนาด 4 คน ราคา 4,000 บาท และขนาด 5 คน ในราคา 53,000 บาท ซึ่งตนเองเห็นว่า ไม่ใช่การทุจริตแต่เป็นการบกพร่องในการจัดซื้อสินค้าที่แพงเกินไป และเป็นการบกพร่องในการแจกจ่ายถุงยังชีพไม่ทั่วถึงด้วย

นายชูวิทย์ กล่าวว่า ยังมีข้อมูลอีกมาก แต่น่าเสียดายที่พรรคประชาธิปัตย์ไม่เปิดโอกาสให้ตนเข้าร่วมอภิปรายในครั้งนี้ และอยากจะขอทางผู้ว่าฯ กรุงเทพมหานคร ให้ชะลอการทำโครงการบิ๊กคลีนนิ่งเดย์ ไปก่อน เนื่องจากเป็นการทำร้ายจิตใจประชาชนที่ยังประสบภัย
          
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายชูวิทย์ได้ปรึกษาประธานในที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรเพื่อขอโอกาสอภิปราย แต่เนื่องจากนายชูวิทย์ไม่ได้ร่วมเสนอญัตติด้วยจึงไม่มีโอกาส เพราะตามข้อบังคับการประชุมต้องเปิดโอกาสให้ผู้ร่วมเสนออภิปรายก่อน
 


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์