เฉลิม ขู่แฉเพิ่มรถไฟฟ้าสายสีเขียว-สีม่วง

เฉลิม ขู่แฉเพิ่มรถไฟฟ้าสายสีเขียว-สีม่วง


ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงความคืบหน้าในการติดตามความผิดปกติกรณีการปล้นบ้านนายสุพจน์ ทรัพย์ล้อม ปลัดกระทรวงคมนาคมว่า

 สาเหตุในการปล้นส่วนหนึ่งมาจากเงินผลประโยชน์โครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว เพราะบางคนไปเข้าใจว่าได้ประโยชน์มาแล้วไม่แบ่งและบางคนก็บอกว่ายังไม่ได้ประโยชน์ ซึ่งตนจะอภิปรายอีกครั้งหนึ่งที่พรรคเพื่อไทย เป็นการอภิปรายนอกสภาฯ สำหรับโครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วงนั้น ก่อนจะเริ่มโครงการก็บอกว่าจะมีการรกู้เงินภายในประเทศที่จะต้องเสียภาษี 2,000 กว่าล้านบาท แต่ต่อมาไปกู้เงินองค์การความร่วมมือระหว่างประเทศของประเทศญี่ปุ่น หรือไจก้า 2,000 กว่าล้านบาท

นอกจากนี้เงินที่กำหนดเอาไว้ว่าจะใช้กับผลกระทบกับสาธารณูปโภคนั้น ก็เอาเงินเหล่านั้นไปเพิ่มให้กับบริษัทก่อสร้าง รวมทั้งยังมีการลดราคาสถานีจอดแล้วจรด้วย เพราะกลัวว่าพ่อค้าจะทำโครงสร้างไม่ได้ ถึงได้มีคนร่ำรวยกันมากมาย ซึ่งเรื่องนี้ตนจะไม่ให้จบง่ายๆแน่นอน และอยากจะเชิญชวนคนที่คิดว่าตนมีปัญหาเรื่องทุจริตแล้วจะตรวจสอบก็เชิญ เพราะมั่นใจว่าไม่มีเรื่องทุจริต


ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวด้วยว่า ตอนนี้พวกที่ไปชุมนุมตั้งหมู่บ้านคนไทยในลอนดอนกำลังจ้าละหวั่นกันใหญ่ ตั้งแต่เคนชิงตันไปเลย ไปซื้อกันเหลือเกิน ทั้งๆ ที่เป็นการเอาเงินชาวบ้านไปซื้อทั้งนั้น อยากจะสาปแข่งให้วิบัติกันทั้งนั้นเลย



เฉลิม ขู่แฉเพิ่มรถไฟฟ้าสายสีเขียว-สีม่วง


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์