“บิ๊กชา” ตอบอภิปรายไม่มีทุจริต

“บิ๊กชา” ตอบอภิปรายไม่มีทุจริต

“ประชา”ตอกถุงยังชีพ สมัย ปชป. ซื้อแพงกว่า ยันไม่แอบแฝงอะไรใน พ.ร.ฎ.อภัยโทษ  

เมื่อวันที่ 27 พ.ย.ในการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ภายหลังนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ ประธานวิปฝ่ายค้าน อภิปรายเปิด  เวลา 11.15น.พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก รมว.ยุติธรรม ได้ชี้แจงว่า ตนไม่สบายใจที่มีการนำเรื่องพ.ร.ฎ.พระราชทานอภัยโทษ  เพราะเป็นเรื่องลับและรอพระราชวินิจฉัยขึ้นมาพูด ถือว่าเหมาะสมหรือไม่ที่จะมาอภิปรายเรื่องนี้  ถ้าอภิปรายไปใครจะรับผิดชอบ ตนก็ให้สัมภาษณ์สื่อไปแล้วว่าไม่มีอะไรแอบแฝง หรือเอื้อใคร ซึ่งตนมีเอกสารลับที่พร้อมให้คน2คน คือ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์  นายพีระพันธุ์  สาลีรัฐวิภาค อดีตรมว.ยุติธรรม ได้มาดูเพื่อที่จะได้เอาไปบอกลูกพรรคของท่าน ว่าไม่มีเรื่องตามที่สื่อไปพูด   ซึ่งสาระสำคัญ ใน มาตรา 4 และบัญชีแนบท้าย เหมือนกับ พ.ร.ฎ.อภัยโทษ ปี 2553 นักโทษที่ทำผิดเรื่อง ยาเสพติด  ทุจริตคอรัปชั่น ก็ไม่ได้ตัดทิ้งไป 

พล.ต.อ.ประชา  ยังชี้แจงในเรื่องปัญหาการจัดซื้อจัดจ้างใน ศปภ. ว่า  ศปภ.ตั้งขึ้นเมื่อวันที่7 ต.ค.54 ซึ่งการจัดซื้อจัดจ้างมีมาก่อนหน้านี้ 

ในเรื่องของถุงยังชีพ ตนจะเปิดเอกสารว่าสมัยพรรคประชาธิปัตย์ ซื้อแพงกว่า    ข้าวสารก็ซื้อแพงกว่า   เรือเสปคเดียวกันก็ซื้อแพงกว่า รวมถึงเรื่องส้วมด้วย   ส่วนส.ส.ที่มาช่วยงานด้วยจิตอาสา ที่ถูกถอดถอนนั้น ไม่ต้องวิตกกังวล เพราะพวกท่านมาช่วยประชาชนที่ตกทุกข์ได้ยาก น้ำท่วมถึงอก ถึงคอ ท่านเป็นส.ส.จะทิ้งประชาชนได้หรือ  ดังนั้นไม่ต้องเสียใจถ้าถูกถอดถอน เพราะท่านมาช่วยประชาชน 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ส.ส.พรรคเพื่อไทยหลายคนลุกขึ้นประท้วงไม่สามารถอภิปรายถึงการบริหาร ศปภ.ได้

เพราะยื่นอภิปรายรมว.ยุติธรรม และศปภ.ไม่ใช่หน่วยงานของรัฐ โดยนายไพจิต ศรีวรขาน ส.ส.นครพนม พรรคเพื่อไทย ถึงกับบอกว่าจะยื่นให้ศาลรัฐธรรมนูญตีความถึงสถานะของ ศปภ. ในที่สุดประธานในที่ประชุมได้ตัดบทว่า ศปภ.เป็นหน่วยงานอะไรก็แล้วแต่เป็นเรื่องความเห็น รมว.ยุติธรรมก็ต้องชี้แจงไป และนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้สรุปถึงเรื่องความเหมาะสมในการอภิปราย พ.ร.ฎ.อภัยโทษว่า  จะอภิปรายเป็นเรื่องไม่โปร่งใส มีพิรุธ ไม่เกี่ยวข้องกับพระราชอำนาจ แต่ต้องหารือกับรมว.ยุติธรรมก่อน
 


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์