ชูวิทย์ ขอโดดร่วมวงศึกอภิปราย ประชา อ้างมีหมัดเด็ด

ชูวิทย์ ขอโดดร่วมวงศึกอภิปราย ประชา อ้างมีหมัดเด็ด

นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรครักประเทศไทย กล่าวถึงการอภิปรายไม่ไว้วางใจ พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก รมว.ยุติธรรม ในฐานะ ผอ.ศปภ.

 ในวันที่ 27 พ.ย.นี้ว่า แม้ตนไม่ได้ร่วมลงชื่อในญัตติขอเปิดอภิปรายร่วมกับพรรคประชาธิปัตย์ แต่ก็มีข้อมูลในการอภิปรายที่เกี่ยวกับการบริหารงานของ ศปภ. ซึ่งได้พยายามติดต่อผ่านนายนริศ ขำนุรักษ์ ส.ส.พัทลุง ในฐานะเลขานุการคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน (วิปฝ่ายค้าน) เพื่อขอเวลาในการอภิปราย เพราะเห็นว่า เรื่องนี้เป็นเรื่องของส่วนรวม ในฐานะที่ตนเป็นฝ่ายค้านพรรคเล็ก ไปประชุมพรรคร่วมฝ่ายค้านไม่ทันก็อยากที่จะอภิปรายในครั้งนี้ด้วย ไม่อยากให้มีการแบ่งแยก ซึ่งในข้อเท็จจริง พรรคร่วมฝ่ายค้านน่าที่จะมีการแชร์ข้อมูลกันด้วยซ้ำ
       
       
นายชูวิทย์ กล่าวว่า แต่เมื่อประสานไปยังนายนริศ ก็ได้รับแจ้งว่า ไม่มีอำนาจที่จะจัดสรรเวลาให้ได้ และยังบอกด้วยว่า

เนื่องจากตนไม่ได้ลงชื่อในญัตติขอเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจดังกล่าว ทำให้แปลกใจว่า ในฐานะที่เป็นสมาชิกสภาผู้แทนฯ ซึ่งแม้ไม่ได้ลงชื่อแต่เมื่อเป็นเรื่องส่วนรวมและมีข้อมูลที่จะเสนอแนะ เปิดเผยต่อสังคมส่วนรวมก็น่าจะได้สิทธิในการอภิปรายด้วย เพราะตนก็เป็นฝ่ายค้าน แม้จะเป็นพรรคเล็กและไม่มีระเบียบข้อบังคับใดๆ ที่ระบุห้ามไว้ว่า ไม่มีสิทธิที่จะอภิปราย อีกทั้งตนก็เป็นหัวหน้าพรรคการเมืองซึ่งแม้จะเป็นพรรคเล็กแต่ก็ได้รับการเลือกมาจากประชาชนเช่นกัน จึงได้ประสานงานส่วนตัวไปยังนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ เพื่อขอให้ช่วยประสานกับผู้ใหญ่ในพรรคประชาธิปัตย์เพื่อขอแบ่งเวลาในการอภิปรายครั้งนี้ให้ตนด้วย เพราะมีข้อมูลและหลักฐานเด็ดในการใช้งบประมาณน้ำท่วมมาบอกประชาชน

 

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์