เฮียชูกลับลำขอร่วมศึกซักฟอก

เฮียชูกลับลำขอร่วมศึกซักฟอก


"ชูวิทย์" กลัวตกรถไฟ กลับลำประสานขอเวลา ปชป.ร่วมศึกอภิปรายไม่ไว้วางใจ "ประชา"

วันนี้ (26 พ.ย.) ที่รัฐสภา นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ หัวหน้าพรรครักประเทศไทย กล่าวการอภิปรายไม่ไว้วางใจพล.ต.อ.ประชา พรหมนอก รมว.ยุติธรรม ในฐานะ ผอ.ศปภ. ในวันที่ 27 พ.ย.นี้ ว่า แม้ตนไม่ได้ร่วมลงชื่อในญัตติขอเปิดอภิปรายร่วมกับพรรคประชาธิปัตย์ แต่ตนมีข้อมูลอภิปรายเกี่ยวกับการบริหารงานของศปภ. จึงพยายามติดต่อผ่านนายนริศ ขำนุรักษ์ ส.ส.พัทลุง ในฐานะเลขานุการคณะกรรมการพรรคร่วมฝ่ายค้าน (วิปฝ่ายค้าน) เพื่อขอเวลาในการอภิปราย เพราะเห็นว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องของส่วนรวม ในฐานะตนเป็นฝ่ายค้านพรรคเล็ก ก็อยากที่จะอภิปรายในครั้งนี้ด้วย เพราะไม่อยากให้มีการแบ่งแยกในข้อเท็จจริง พรรคร่วมฝ่ายค้านน่าจะแชร์ข้อมูลกันด้วยซ้ำ

นายชูวิทย์กล่าวอีกว่า เมื่อประสานไปยังนายนริศ ได้รับแจ้งว่า ไม่มีอำนาจจัดสรรเวลาให้ได้ พร้อมระบุว่า เนื่องจากตนไม่ได้ลงชื่อในญัตติขอเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจดังกล่าว ทำให้แปลกใจว่า ในฐานะที่เป็นสมาชิกสภาผู้แทนฯ แม้ไม่ได้ลงชื่อแต่เมื่อเป็นเรื่องส่วนรวมและมีข้อมูลเสนอแนะ เปิดเผยต่อสังคมส่วนรวมน่าจะได้สิทธิในการอภิปรายด้วย เพราะตนเป็นฝ่ายค้าน แม้จะเป็นพรรคเล็กและไม่มีระเบียบข้อบังคับใด ๆ ที่ระบุห้ามไว้ว่า ไม่มีสิทธิอภิปรายอีกทั้งตนเป็นหัวหน้าพรรคการเมือง และได้รับการเลือกมาจากประชาชนเช่นกัน
 
จึงประสานงานส่วนตัวไปยังนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ เพื่อขอให้ช่วยประสานกับผู้ใหญ่ในพรรคประชาธิปัตย์เพื่อขอแบ่งเวลาในการอภิปรายฯครั้งนี้ให้ด้วย เพราะมีข้อมูลและหลักฐานเด็ดในการใช้งบประมาณน้ำท่วมมาบอกประชาชน.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์