สาทิตย์โว! ซักฟอกจบ ประชา ชี้ชะตาใน ครม.

สาทิตย์โว! ซักฟอกจบ ประชา ชี้ชะตาใน ครม.


เมื่อเวลา 13.00 น. ที่ปชป. นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย ส.ส.ตรัง ปชป.หนึ่งในทีมอภิปราย พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก รมว.ยุติธรรม ในฐานะผู้อำนวยการศปภ.กล่าวยืนยันว่า

มีข้อมูลใหม่ที่จะใช้ในการอภิปรายที่เกิดจากการติดตามการทำงานของ พล.ต.อ.ประชา ซึ่งเชื่อว่าเมื่ออภิปรายจบ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกฯจะต้องตัดสินใจอะไรบางอย่าง เพราะแม้รัฐบาลจะใช้เสียงข้างมากอุ้ม พล.ต.อ.ประชาต่อไปได้ แต่ก็จะสร้างความเสียหายให้กับรัฐบาลมากขึ้นเรื่อยๆ ทั้งนี้ยอมรับว่ารู้สึกกังวลว่าจะมี ส.ส.พรรคร่วมรัฐบาลอ้างสิทธิพาดพิงเพื่อลุกขึ้นประท้วงขัดจังหวะการอภิปราย จึงอยากให้สมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ ประธานสภาควบคุมด้วย

                
นายสาทิตย์ยังกล่าวถึงการกำหนดประเด็นอภิปรายว่า นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อและหัวหน้าปชป.และนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ ได้ตกลงกันคร่าวๆไปช่วงเย็นวันที่ 25 พ.ย.ที่ผ่านมา และระหว่างวันที่ 26 พ.ย.จะมีการประชุมผู้อภิปรายกลุ่มย่อยในแต่ละกลุ่ม ทั้งนี้การอภิปรายไม่ไว้วางใจ ฝ่ายค้านสามารถใช้เวลาในการอภิปรายจนถึงเที่ยงคืนวันที่ 27 พ.ย.อย่างเต็มที่โดยไม่มีการกำหนดกรอบเวลา


"ที่ พล.ต.อ.ประชาบอกว่าเจ้าหน้าที่ ศปภ.ไปชี้แจงกับ กมธ.จนไม่มีเวลาช่วยเหลือประชาชน เป็นการเบี่ยงประเด็นเพื่อโยนบาปให้กับสภา ทั้งที่กมธ.ตรวจสอบเฉพาะกรณีทุจริตถุงยังชีพ ไม่รวมถึงเรื่องอื่นๆ"  นายสาทิตย์กล่าว


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์