“เหลิม”กร้าว!แฉลอต2ปมทุจริตรถไฟฟ้า

“เหลิม”กร้าว!แฉลอต2ปมทุจริตรถไฟฟ้า


“รองฯเหลิม” ไม่หวั่น “โสภณ” ขู่ฟ้อง สวนระวังถูกฟ้องกลับ ยันมีหลักฐานเด็ด เตรียมแฉซ้ำระลอก 2

สืบเนื่องจากกรณีที่นายโสภณ ซารัมย์ อดีตรมว.คมนาคม แถลงข่าวโต้กรณีที่ถูก ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ตอบกระทู้สดในสภาพาดพิงว่าเงินที่พบในบ้านของนายสุพจน์ ทรัพย์ล้อม อดีตปลัดกระทรวงคมนาคมเป็นเงินที่ได้จากการทุจริตโครงการรถไฟฟ้าสีต่างๆว่าไม่เป็นความจริง เป็นการเล่นละคร ของร.ต.อ.เฉลิมเพื่อลดกระแสทุจริตช่วยน้ำท่วม และการผ่านร่างพ.ร.ฎ.อภัยโทษ พร้อมท้าให้ไปแจ้งความดำเนินคดี และขู่จะฟ้องกลับนั้น

ต่อมาเมื่อวันที่   25 พ.ย. ร.ต.อ.เฉลิม ออกมาแถลงโต้ทันควันว่า สิ่งที่พูดในสภาไม่ใช่การเล่นละคร  ไม่ได้สร้างเรื่อง  มีข้อเท็จจริงว่าทำเป็นกระบวนการ ไม่ใช่เรื่องบังเอิญ ยอมรับว่าข้อมูลที่ได้ ไม่ได้มาจากสำนวนของตำรวจ  แต่ได้จากแหล่งข่าวที่น่าเชื่อถือ  มีภาพจากกล้องวงจรปิดมาให้ดูด้วย  ในฐานะที่กำกับดูแลสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) จึงนำข้อมูลที่ได้ไปให้ตำรวจแล้ว  
 

“ผมว่ามีเรื่องทุจริตเข้ามาเกี่ยวข้อง แต่ที่ไม่บอกว่านักการเมืองคนไหนเกี่ยวข้อง ไม่ใช่กลัวถูกฟ้อง แต่อยากให้สื่อมวลชนช่วยติดตาม เพราะย้ำไปหลายครั้งแล้วว่า เกิดจากรถไฟฟ้าสายบางซื่อ-บางใหญ่ ที่ไปกู้เงินจากไจกาเพื่อเลี่ยงภาษีมูลค่าเพิ่ม 2,000 ล้านบาท แล้วนำเงินจำนวนนี้ไปให้บริษัทรับเหมาก่อสร้าง ผมเตรียมจะนำข้อมูลออกมาแฉอีกครั้งไม่นานนี้  ใครอยากฟ้องก็เชิญ ผมไม่กลัว แต่อยากถามว่าจะฟ้องข้อหาอะไรเพราะไม่ได้เอ่ยชื่อนายโสภณ หากฟ้องเท็จก็จะฟ้องกลับ ผมทำไปตามกฎหมายและความรับผิดชอบ  แม้จะทราบว่ายังมีนักการเมืองอยู่เบื้องหลัง ก็ไม่เคยใช้อำนาจสั่งการให้ตำรวจไปตรวจค้น       แม้จะมีเหตุอันควรเชื่อก็ตาม  ที่ไม่ทำเพราะขณะนี้ต้องยึดคดีปล้นทรัพย์เป็นหลัก”

รองนายกฯ ยังกล่าวว่า  สำหรับประเด็นทุจริตหรือนักการเมืองนั้น ตนมองว่าไม่เกี่ยวกับคดีปล้น จึงไม่ได้สั่งให้ไปค้น  เรื่องนี้ตนไม่ได้เข้าไปล้วงลูก อยากให้พนักงานดำเนินการไปตามพยานหลักฐาน  เพราะต้องยึดคดีปล้นทรัพย์เป็นหลัก และเชื่อว่าหากจับกุมนายโก้ หัวหน้าแก๊งได้ก็จะรู้ว่ารับงานมาจากใคร ซึ่งตนก็สั่งการให้ตำรวจสังกัด บช..ภ.4เดินทางเข้าประเทศลาวเพื่อติดตามจับกุมแล้ว.


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์