ตัวละครของพี่เหลิม..ไอ้ปื๊ดยิงดาบยิ้ม ร้อยโทปืนลั่น6ตุลา น้องแนทโยงปล้นบ้านปลัด และไอ้ตุ๊ราชาใหญ่

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย

เมื่อวานนี้(24พ.ย.2554)   ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ตอบกระทู้ถามสด
 
เรื่องการปล้นบ้านนายสุพจน์ ทรัพย์ล้อม อดีตปลัดกระทรวงคมนาคม กลางสภา  ได้อย่างสนุกสุดมัน ราวกับดู
ซีรีย์ CSI แบงคอก
  

เพราะเห็นขบวนการปล้นและตัวละคร เห็นแม้กระทั่ง ขบวนการปล้นใช้กระเป๋าหลุยส์ ขนเงิน
 

แล้วประเด็นใหม่ที่โผล่ขึ้นกลางสภา ก็คือ การแฉว่า ขบวนการปล้นบ้านปลัดโยงโครงการรถไฟฟ้า และมีตัวละครที่ชื่อ "น้องแนท"โผล่ขึ้นมาในสำนวน
  

" คดีนี้เป็นคดีแปลกไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน ที่เจ้าทรัพย์ระบุว่าถูกปล้นแค่ 5 ล้านบาท แต่ตำรวจตามจับคนร้ายและยึดทรัพย์กลับมาได้แล้ว 17.8 ล้านบาท จากบทความใน น.ส.พ.ฉบับหนึ่งระบุว่า เรื่องนี้ มีต้นเหตุมาจาก "เจ๊ตุ๋ย" ทะเลาะกับ "เจ๊ติ๋ม" แต่ผมทราบว่า มี "น้องแนท" เข้ามาเกี่ยวข้องอีกคนหนึ่ง "  รองนายกฯเฉลิม กล่าว
  

"น้องแนท" เป็นใคร ?  จะเป็นคนเดียวกับ"น้องนัท" ที่คนกระทรวงคมนาคม รู้จักกันดีหรือไม่ ? ไม่มีใครตอบได้ นอกจากสารวัตรเฉลิม


อาจเป็นเพราะ สารวัตรเฉลิม  จบการศึกษาทั้งระดับปริญญาตรี ปริญญาโท และปริญญาเอก จากคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยรามคำแหง เคยรับราชการตำรวจมีตำแหน่งเป็นสารวัตรกองปราบ  จึงทำให้เชี่ยวชาญเรื่องการเจาะข้อมูลเชิงลึกแบบสุดคอหอย
   

เอาเข้าจริง สารวัตรเฉลิม กับการเปิดตัวละครใหม่ ที่อยู่ในสำนวนส่วนตัวแบบลับเฉพาะ  เกิดขึ้นมาแล้วหลายครั้ง
   

"มติชนออนไลน์" จะพาท่านผู้อ่าน ย้อนไปดูตัวละคร ในแฟ้มส่วนตัวของสารวัตรเฉลิม 
  

เริ่มจาก ไอ้ปื๊ดยิงดาบยิ้ม
  

ด.ต.สุวิชัย รอดวิมุต หรือ “ดาบยิ้ม” ตำรวจกองปราบปราม  ถูกยิงด้วยอาวุธปืน 6.35 มม.เสียชีวิตภายในคลับทเวนตี้ ผับ โรงแรมเจ้าพระยาปาร์ค ถ.รัชดาภิเษก เมื่อกลางดึกของวันที่ 29 ต.ค.2544
   

“คดีฆ่าดาบยิ้ม” ถือเป็นคดีสะเทือนขวัญที่ถูกสังคมจับจ้องมากที่สุด  เพราะหนึ่งในผู้ต้องหา  คือ “ดวงเฉลิม อยู่บำรุง” ลูกชายคนเล็กของ “ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง”
    

ครั้งนั้น “ยอดคุณพ่อ”  ร.ต.อ.เฉลิม  ออกมาปกป้องลูกชายแบบเต็มตัว ยืนยันนอนยันการันตี ว่า “ดวงเฉลิม” ไม่ได้หนีไปไหนแค่หลบไปตั้งตัวเพราะกลัวจะไม่ปลอดภัย ส่วนคนที่ยิงดาบยิ้มตาย คือ “ไอ้ปื๊ด” คนสนิทผู้ติดตามลูกชาย นั่นเอง
     

คดีนี้  “ศาลอาญา” ยกฟ้อง เพราะหลักฐานและพยานแวดล้อม ไม่เพียงพอจะเอาผิด ดวงเฉลิม
    

จากนั้น ไม่นาน ชื่อของไอ้ปื๊ดก็หายไปแบบเงียบๆ   
   

 ร้อยโทขี้เมาปืนลั่นต้นเหตุ 6 ตุลาคม 2519
 

ในช่วงรัฐบาลสมัคร สุนทรเวช  ตัวนายกฯสมัครเองโดนถล่มยับจากฉากประวัติศาสตร์ เหตุการณ์6 ตุลาคม19     
 

ครั้งนั้น  ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย  ออกมาปกป้องนายกฯ สมัคร เต็มตัว  พร้อมเปิดข้อมูลใหม่ว่าเบื้องหลังเหตุการณ์ 6 ตุลาคม 2519 มาจากเหตุ ร.ต.ท. ขี้เมาทำปืนลั่น จนเป็นชนวนนำไปสู่การล้อมปราบในธรรมศาสตร์
  

"    เรื่อง 6 ตุลา ไม่มีใครรู้จริง  ผมเป็น ร.ต.อ.อยู่กองปราบปรามสมัยนั้น ยืนอยู่ตรงข้ามหอประชุมธรรมศาสตร์ สาเหตุก็คือจอมพลถนอม กิตติขจร บวชเป็นเณรเข้ามาอยู่วัดบวรนิเวศฯ นิสิตนักศึกษาประท้วง เดิมอยู่สนามหลวง ตอนหลังย้ายเข้าไปลานโพธิ์ในธรรมศาสตร์ แล้วมีภาพการแขวนคอลงหนังสือพิมพ์ดาวสยาม และก่อนหน้านั้น ก็มีการฆ่าแขวนคอเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าที่ จ.นครปฐม เรียงลำดับกันมา จนเช้ามืดวันที่ 6 ตุลา ตนอยู่ตรงนั้น"
   

"เรื่องของเรื่องคือ มีตำรวจกองปราบฯคนหนึ่ง เป็น ร.ต.ท.ขี้เมา ตอนนี้ตายไปแล้ว ไปเที่ยวมาตอนดึก แล้วเมาเหล้า ทำปืนลั่นอยู่ข้างๆ ผม ตรงต้นมะขาม จึงพัฒนาไปสู่การต่อสู้ แล้วมีการทำร้ายซึ่งกันและกัน เรื่องนี้ยังไม่เคยเล่าให้ใครฟังเลย"   ร.ต.อ.เฉลิมกล่าว
   

ข้อมูลใหม่ เบื้องหลัง 6 ตุลาคม 2519  ถูกลืมไปอย่างรวดเร็ว แทบไม่มีใครสนใจข้อมูลใหม่ที่มาจากแฟ้มส่วนตัวของสารวัตรเฉลิม อีกเลย

ตัวละคร "นายทีซี" จาก ปากสารวัตรเฉลิมในคดีทีพีไอ.

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประธานสส.พรรคเพื่อไทย    เป็นผู้นำการอภิปรายในญัตติไม่ไว้วางใจนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีอีก 5 คนในวันที่ 19 มีนาคม 2552

ประเด็นอภิปรายของสารวัตรเฉลิม มุ่งไปที่การโยงเส้นทางของเงินจาก ทีพีไอ. 2 ก้อนใหญ่  261,436,000 บาท และ 29 ล้านบาท ตามลำดับ ผ่านแกนนำพรรคปชป.

ถ้าพิสูจน์ได้ชัด  พรรคประชาธิปัตย์ อาจถูกยุบพรรค !!!

ในจำนวนตัวละครหลายตัวไม่ว่าจะเป็น ประจวบ สังขาว แล้วยังมี" นายทีซี  " ตัวละครที่เชื่อมถึงผู้บริหารพรรคด้วย

" กลางปี 2547 นายประจวบ สังขาว ได้ไปพบนายนิพนธ์ บุญญามณี ที่โรงแรมเพรสซิเด้นท์ สี่แยกราชประสงค์ ณ ที่นั้น ยังได้พบนายประชัย เลี่ยวไพรัตน์ และนายประดิษฐ์ ภัทรประสิทธิ์ ขณะนั้นดำรงตำแหน่งเลขาธิการพรรค ปชป. และยังได้พบลูกพรรค ปชป.สายภาคเหนืออีกหลายคนรับประทานอาหารกันอยู่กับนายนิพนธ์ บุญญามณี มีการแนะนำตัวให้นายประชัย  รู้จักกับนายประจวบฯ ว่าเป็นผู้ประกอบธุรกิจสื่อโฆษณา จัดทำแผ่นป้ายหาเสียงให้พรรค ปชป. "

"หลังจากนั้นไม่นานนายประจวบฯ ก็ไปพบและรู้จักกับนายทีซี  ซึ่งเป็นสมาชิกพรรค ปชป. และเป็นเลขานุการส่วนตัวนายประดิษฐ์ ภัทรประสิทธิ์ และติดตามนายประดิษฐ์ฯ เข้า - ออกพรรค ปชป.ทุกครั้ง     ชื่อจริงของ นายทีซี คนในพรรค ปชป. อาจจะไม่รู้จัก แต่ถ้าบอกว่าชื่อนายทีซี รับรองคนในพรรค ปชป.รู้จักหมด "สารวัตรเฉลิม แฉกลางสภา ปี 2552

ทุกวันนี้ นายทีซี ไปอยู่ไหน ตามนายประดิษฐ์ ไปพรรคใหม่ หรือ อย่างไร ไม่มีใครตอบได้
 

แต่วันนี้ ปชป. ก็หลุดคดีเงินปริศนา 290 ล้านของ เสี่ยประชัย เลี่ยวไพรัตน์ ไปเรียบร้อยแล้ว
 
  ไอ้ตุ๊ เด็กซื้อก๋วยเตี๋ยวหรือ เสี่ยราชาใหญ่ไอส์แลนด์
   
   

อย่างไรก็ตาม บนเส้นทางการเมือง สารวัตรเฉลิม ก็โดนลูบคมหลายครั้ง มีการแฉเรื่อง"ไอ้ตุ๊" ในช่วงที่ ร.ต.อ.เฉลิม นั่งเป็น มท. 1 ในรัฐบาลสมัคร
   
    

ครั้งนั้น ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ถูกนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์  หยิบยกเอาเรื่อง ไอ้ตุ๊ คนสนิท มท.1 ที่มีที่ดินเกาะราชาใหญ่ อ.เมือง จ.ภูเก็ต เนื้อที่ 48 ไร่ มาอภิปรายซึ่งตั้งข้อสังเกตความไม่โปร่งใสในการได้มาซึ่งเอกสารสิทธิที่ดิน

    

 เนื่องจากคณะกรรมการแก้ไขปัญหาบุกรุกที่ดินของรัฐ มีมติให้มหาดไทยเพิกถอน น.ส.3 ก. เพราะหลักฐานจากแผนที่ทหาร-การทําประโยชน์ทั้งหมดไม่พบว่ามีการทําประโยชน์มาก่อน น่าเชื่อว่าการออกเอกสารสิทธิดำเนินการโดยมิชอบด้วยกฎหมาย และมีการเสนอเรื่องให้ รมว.มหาดไทยคนปัจจุบัน เป็นผู้ตัดสินชี้ขาดที่ดินแปลงนี้

    

กล่าวกันว่า  ไอ้ตุ๊  เจ้าของที่ดินเป็นเด็กของ ร.ต.อ.เฉลิม เป็นคนสนิทข้างกาย เป็นกุนซือทํามาหากินอยู่ด้วยกัน  

ขณะที่ ร.ต.อ.เฉลิมพยายามชี้แจงว่า

" ไอ้ตุ๊ ก็แค่ คนซื้อก๋วยเตี๋ยว รู้จักกัน แต่ไม่ได้เป็นเลขานุการส่วนตัวของผม "

แต่จริงๆ แล้ว ไอ้ตุ๊ หรือ  เลขาฯตุ๊  คือ นักธุรกิจใหญ่ เป็นผู้บริหารโรงแรมมากมาย และเป็นกรรมการบริหารบริษัท ราชาใหญ่ไอส์แลนด์ และบริษัท ราชาใหญ่เอสเตท อีกทั้งทางครอบครัวยังกิจการเกี่ยวกับอสังหาริมทรัพย์ โรงแรม และรีสอร์ท อยู่ที่ จ.ภูเก็ตที่มาเดินอยู่ในกระทรวง ก็ไม่เพียงมาส่งข้าวหมกไก่หรือก๋วยเตี๋ยว แต่เลขาฯตุ๊ถูกวางตัวไว้เป็นกุนซือ วางแผนงานให้ มท.1 อีกทั้งยังพกบัตรประจำตัวสีม่วง  อีกด้วย

นี่คือ ตัวละครปริศนาบางตัว บนเส้นทางการเมืองของสารวัตรเฉลิม

ที่ลุกขึ้นมาในทุกวิกฤตอย่างมีสีสัน


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์