ปชป.วางตัว10ส.ส.ซักฟอกประชา

ปชป.วางตัว10ส.ส.ซักฟอกประชา


นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎรและหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงความพร้อมในการอภิปรายไม่ไว้วางใจ พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก รมว.ยุติธรรม ในฐานะผอ.ศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย(ศปภ.) ว่า

ขณะนี้ การวางประเด็นและการวางตัวบุคคล จากการสอบถามไปยังประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคฝ่ายค้าน (ประธานวิปฝ่ายค้าน) มีความเรียบร้อยแล้ว ซึ่งในวันเสาร์ที่ 26 พ.ย.ก็จะมีการซักซ้อมกันอีกครั้ง ส่วนผู้ที่จะอภิปรายมีจำนวนประมาณ 10 กว่าคน ส่วนประเด็นจะมีการบริหารจัดการน้ำภาพรวมทั้งในส่วนของปัญหาการทุจริต ทำผิดกฎหมาย ความโปร่งใสในการบริหารเงินบริจาค และเรื่องอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับกระทรวงยุติธรรม


ผู้สื่อข่าวถามว่า ที่ผ่านมาเคยอภิปรายในญัตติทั่วไปเกี่ยวกับปัญหาน้ำท่วม จะมีการอภิปรายซ้ำประเด็นหรือไม่ ผู้นำฝ่ายค้านฯ กล่าวว่า บางเรื่องมีความจำเป็นที่จะต้องพูดซ้ำ เพื่อให้เข้าใจถึงสภาพเหตุการณ์ต่าง ๆ ส่วนเป้าหมายในการอภิปรายนั้นก็เพื่อ

1.ให้ประชาชนได้รับทราบข้อเท็จจริงว่า ความเสียหายที่เกิดขึ้น ไม่ได้เกิดจากภัยธรรมชาติอย่างเดียว ยังเป็นเรื่องการบริหารจัดการที่ล้มเหลว ซ้ำร้ายความล้มเหลวยังเกิดขึ้น เพราะใช้แรงจูงใจทางการเมืองทำให้ปัญหา ซึ่งมันมากกว่าที่ควรจะเป็น

2.ต้องการที่จะให้รัฐบาลเมื่อรับทราบข้อบกพร่องต่าง ๆ เหล่านี้ ก็นำไปแก้ไข ไม่ให้ซ้ำรอยกับสิ่งที่เราอภิปราย

3.ต้องให้น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกฯพิจารณาต่อไปว่าจากการที่ได้ดำเนินการมาทั้งหมด พล.ต.อ.ประชามีความเหมาะสมที่จะทำหน้าที่ต่อไปหรือไม่ 


ผู้สื่อข่าวถามว่า พรรคเพื่อไทย แสดงความเห็นว่า ที่พรรคประชาธิปัตย์ยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจ พล.ต.อ.ประชา เพราะต้องการกระทบชิ่งไปยัง น.ส.ยิ่งลักษณ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า พรรคเพื่อไทยก็คิดแบบนี้ตลอดเวลา เราควรที่จะดูเนื้อหาสาระ พรรคเพื่อไทยยืนยันหรือไม่ว่า การบริหารจัดการน้ำท่วมที่ผ่านมาทำได้ดีแล้ว กล้ายืนยันหรือไม่ว่าของบริจาคไม่มีนักการเมืองเข้าไปยุ่ง ยืนยันหรือไม่ว่าหลายสิ่งหลายอย่างที่ไม่โปร่งใส และประเด็นที่ทำให้ผู้คนแตกแยกอยู่ในขณะนี้ ไม่สามารถทำอะไรได้ดีกว่านี้แล้ว ซึ่งถ้ายืนยันแบบนี้ตนก็ไม่ว่า แต่ข้อเท็จจริงไม่ได้เป็นเช่นนั้นและเชื่อว่าคนส่วนใหญ่ก็ไม่คิดอย่างนั้น


ปชป.วางตัว10ส.ส.ซักฟอกประชา


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์