โสภณแถลงยันไม่เกี่ยวข้องการทุจริตรถไฟหลายสี

โสภณแถลงยันไม่เกี่ยวข้องการทุจริตรถไฟหลายสี


เมื่อวันที่ 25 พ.ย.54 เวลา 10.00 น. นายโสภณ ซารัมย์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไทย และอดีตรมว.คมนาคม แถลงข่าวกรณีมีคนร้ายปล้นบ้านนายสุพจน์ ทรัพย์ล้อม ปลัดกระทรวงคมนาคมนั้น

ซึ่งมีการเชื่อมโยงถึงการทุจริตโครงการในสมัยที่ดำรงตำแหน่งเป็นรัฐมนตรีว่า ขอปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา และยืนยันว่าจะสู้คดีให้ถึงที่สุด และพร้อมสนับสนุนให้มีการตรวจสอบหาความจริง โดยประเด็นนี้ตนมองว่าเป็นละครฉากใหญ่ที่พรรคเพื่อไทย พยายามดิสเครดิตการเมืองหวังกลบกระแสวิกฤติน้ำท่วม และการพยายามออก พ.ร.ฎ.อภัยโทษ และนิรโทษกรรม ซึ่งอยู่ในความสนของประชาชน ยืนยันว่าตนไม่มีความเกี่ยวข้องกับการดำเนินโครงการรรถไฟสายสีต่างๆ เพราะตนสามารถชี้แจงได้ โดยในส่วนของสายสีม่วง ตนขอชี้แจงว่าที่มีการกู้เงินจากไจก้านั้น เพราะมีดอกเบี้่ยที่ถูก

 ส่วนสายสีแดงในส่วนของบางซื่อ-ตลิ่งชัน มีการลงนามในสมัยรัฐบาลคมช. ซึ่งมีการอนุมัติมาแล้ว ส่วนสายสีแดง บางซื่อ-รังสิต ยังไม่มีการลงนาม และตนไม่มีส่วนเกี่ยวกับกับการประมูลแต่อย่างใด และการพยายามหยิบยกการดำเนินงานรถไฟฟ้าสายสีต่างๆ เพื่อสร้างตัวเลขให้ดูสูง ทั้งนี้ ตนเชื่อว่าปลัดคมนาคม น่าจะสู้คดีให้ถึงที่สุดเช่นกัน เพื่อพิสูจน์ความจริง 


ด้านนายศุภชัย ใจสมุทร ในฐานะโฆษกพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงการตั้งกระทู้ถามสดวานนี้ (24 พ.ย.) ว่า กระทู้ดังกล่าวถูกนำไปใช้เป็นเครื่องมือทำลายล้างและ มีเจตนาไม่ดี ยืนยันว่านายโสภณ พร้อมที่จะพิสูจความจริงทุกกรณี ส่วนกับการเชื่อมโยงบริษัทชิโนไทย นั้น บริษัทชิโนไทยมีสิทธิ์ประมูลการก่อสร้างได้ตามกฎหมาย โดยวิธีการที่พรรคเพื่อไทยใช้เช่นนี้ ไม่ใช่วิถีทางของลูกผู้ชาย 



โสภณแถลงยันไม่เกี่ยวข้องการทุจริตรถไฟหลายสี


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์