ยุทธศักดิ์เผยทบ.จะแจงกรณี13ศพลูกเรือจีน

ยุทธศักดิ์เผยทบ.จะแจงกรณี13ศพลูกเรือจีน

พล.อ.ยุทธศักดิ์" เผย ทบ. จะชี้แจงกรณี 13 ศพ ลูกเรือชาวจีน ในแม่น้ำโขง ต้องเร่งหาหลักฐานทหารไทยไม่เกี่ยว ยัน ไม่มีการจับแพะ

พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวก่อนเข้าประชุมสภากลาโหม ว่า วันนี้ กองทัพบกจะมีการรายงานความคืบหน้ากรณี 13 ศพ ลูกเรือชาวจีน ให้ที่ประชุมรับทราบ ซึ่งความสัมพันธ์ระหว่างไทย - จีน ขณะนี้ก็ยังมีความเข้าใจกันดีมาก แต่ไทยต้องมีหลักฐานเพื่อชี้ว่ากรณีดังกล่าวไม่ใช่ฝีมือของทหารไทย โดยขณะนี้มีหลักฐานและภาพถ่ายยืนยันชัดเจนว่า คดีนี้จะไม่มีการจับแพะอย่างแน่นนอน

ซึ่งในวันนี้ พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) ได้เข้าร่วมประชุมกับสภาความมั่นคงแห่งชาติของจีน โดยมี 4 ประเทศ เข้าร่วมคือ ไทย, จีน, ลาว และพม่า เพื่อหารือเรื่องความปลอดภัยบริเวณลุ่มแม่น้ำโขง และจะนำผลการประชุมรายงายต่อ สมช. อีกครั้ง


'ยุทธศักดิ์' เชื่อ ระบายน้ำหมดก่อน5ธ.ค.

พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวก่อนเข้าประชุมสภากลาโหม ว่า หากทุกฝ่ายร่วมมือกันก็จะสามารถระบายน้ำในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ได้ทัน ในวันที่ 5 ธันวาคม นี้ ตามที่ นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ รองนายกรัฐมนตรี ได้บอกไว้ รวมถึง การจัดงานเฉลิมพระชนมพรรษา 7 รอบ 84 พรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 5 ธันวาคม นี้ ได้ทันแน่นอน

นอกจากนี้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้ฝากถึงประชาชน

กรณีมีการรื้อบิ๊กแบ็กว่า เข้าใจและเห็นใจในความเดือดร้อนของแต่ละคน แต่ขอให้มองส่วนรวมเป็นที่ตั้ง ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ ศปภ. ก็รีบเร่งเข้าไปเจรจากับประชาชนให้เข้าใจโดยเร็ว พร้อมกันนี้ย้ำว่า กองทัพ จะไม่ทอดทิ้งประชาชน


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์