ทักษิณปัดตอบแรงจูงใจการเมืองเยือนโสมขาว

ทักษิณปัดตอบแรงจูงใจการเมืองเยือนโสมขาว


พ.ต.ท.ทักษิณ ปฏิเสธตอบคำถามของสื่อ มีแรงจูงใจทางการเมือง อยู่เบื้องหลังการเยือนเกาหลีใต้

เปรย อาจขอความช่วยเหลือจาก โครงการพัฒนาแม่น้ำ ช่วยแก้ไขวิกฤติน้ำท่วมในไทย

เว็บไซต์หนังสือพิมพ์ โชซุน อิลโบ ของ เกาหลีใต้ รายงาน การเดินทางเข้าชมโครงการพัฒนาแม่น้ำ 4 สาย เพื่อควบคุมระบบป้องกันน้ำท่วมของเกาหลีใต้ของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โดยระบุว่า พ.ต.ท.ทักษิณ อาจจะขอความช่วยเหลือจากคณะผู้ก่อสร้างของเกาหลีใต้ เพื่อช่วยเหลือรัฐบาลไทย ภายใต้การนำของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ในการพัฒนาประเทศ
ที่ถูกโจมตีอย่างหนักจากวิกฤติน้ำท่วม

คำกล่าวของ พ.ต.ท.ทักษิณ มีขึ้นวานนี้ (23) ระหว่างการร่วมรับประทานอาหารเช้ากับ ผู้บริหารโครงการพัฒนาแม่น้ำของเกาหลีใต้ โดยระบุถึงความเชื่อมั่นว่า การก่อสร้างของเกาหลี ที่มีประสบการณ์มากพอ และมีเทคโนโลยีชั้นนำจะสามารถช่วยในการพัฒนาแม่น้ำของประเทศไทยให้ดีขึ้น

ก่อนที่ พ.ต.ท.ทักษิณ จะจัดแถลงข่าวในวันเดียวกัน โดยมีการกล่าวถึงความประสงค์ที่จะแนะนำให้ รัฐบาลไทย ศึกษาโครงการการพัฒนาแม่น้ำที่ประสบความสำเร็จของเกาหลีใต้เป็นแบบอย่าง และประเทศไทย ที่กำลังประสบกับปัญหาน้ำท่วมอย่างรุนแรง ตนจึงคิดว่า การใช้ประสบการณ์ในการฟื้นฟูแม่น้ำของเกาหลี จะเป็นความช่วยเหลือ ปรับปรุงสถานการณ์ของไทยให้ดีขึ้น

ขณะที่ การแถลงข่าว ต้องหยุดชะงักลงทันที หลังผู้สื่อข่าวถาม พ.ต.ท.ทักษิณ ว่า มีแรงจูงใจทางการเมือง ที่อยู่เบื้องหลังการเดินทางเยือนเกาหลีใต้ในครั้งนี้หรือไม่

ทั้งนี้ การเดินทางเยือนเกาหลีใต้ครั้งนี้ของ พ.ต.ท.ทักษิณ จากการเชิญของ นายลี คุน-ซู ( Lee Kun-soo) ประธานบริษัทดองยัง อิเล็กทรอนิกส์ จำกัด ( Dongyang Electronics Co., ) ทั้งนี้ อดีตนายกรัฐมนตรีของไทย ยังได้แสดงความสนใจ รถไฟความเร็วสูง หรือ KTX. อีกด้วย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์