ศิริโชคจี้อนุดิษฐ์ตามจับมือดีโพสต์ข้อความหมิ่นสถาบันฯ

 ศิริโชคจี้อนุดิษฐ์ตามจับมือดีโพสต์ข้อความหมิ่นสถาบันฯ


นายศิริโชค โสภา ส.ส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะรมว.เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร(ไอซีที) พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวตอบโต้กรณีน.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ รมว.เทคโนโลยีและสารสนเทศ ออกมาระบุการปิดเว็บหมิ่นสถาบันสามารถทำได้ยากเพราะผู้กระทำผิดอยู่ต่างประเทศว่า

ตนไม่แน่ใจว่าน.อ.อนุดิษฐ์มีเจตนาปกป้องคนเหล่านี้ที่มีเจตนาทำร้ายสถาบันหรือไม่ หรือไม่เข้าใจงานเทคโนโลยีจริง ๆ โดยเฉพาะประเด็นที่น.อ.อนุดิษฐ์อ้างว่าการเข้าไปใช้ทวิตเตอร์ของน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีแตกต่างจากการโพสรูปและข้อความ เปรียบได้กับเมื่อโจรเข้าบ้านก็สามารถจับโจรได้ แตกต่างจากการโพสต์ข้อความและรูปนั้นตัวตนของผู้กระทำผิดอยู่ต่างประเทศจึงไม่สามารถจับได้


นายศิริโชค กล่าวว่า กรณีเฟสบุ๊คก็ไม่ต่างกับทวิตเตอร์ของน.ส.ยิ่งลักษณ์ เพราะทั้งสองกรณีเสริฟเวอร์อยู่ที่ต่างประเทศ ผมยืนยันว่า น.อ.อนุดิษฐ์ โกหกหรือไม่ก็ได้รับข้อมูลที่ผิดพลาด เพราะตัวผู้ที่กระทำผิดไม่ได้อยู่ต่างประเทศแน่นอน เนื่องจากได้ทำการตรวจสอบเชิงลับโดยอาศัยผู้เชี่ยวชาญแล้ว ปรากฏว่ากว่า 98% ของผู้ที่กระทำการอยู่ประเทศไทยทั้งสิ้น และการตามจับผู้กระทำผิดในเฟสบุ๊คยังง่ายกว่าทวิตเตอร์ ทั้งนี้อยากเรียกร้องให้น.อ.อนุดิษฐ์ดำเนินการอย่างเด็ดขาด

ที่ผ่านมาไม่มีความกระตือรือร้นในการตามจับผู้กระทำผิดมาลงโทษ และที่ผ่านมาการปิดบัญชีเฟสบุ๊คส่วนใหญ่ล้วนแล้วแต่เป็นการทำงานจากภาคประชาชนที่ทำรายงานไปยังเฟสบุ๊ค ไม่ได้เป็นผลงานของกระทรวงแต่อย่างใด



 ศิริโชคจี้อนุดิษฐ์ตามจับมือดีโพสต์ข้อความหมิ่นสถาบันฯ


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์