เฉลิมลั่นไม่พูดเรื่องนิรโทษกรรมอีก

เฉลิมลั่นไม่พูดเรื่องนิรโทษกรรมอีก

 24 พ.ย.54 ร.ต.อ.เฉลิม  อยู่บำรุง  รองนายกรัฐมนตรี กล่าวกรณีที่มีประชาชนออกมาเคลื่อนไหวแสดงความไม่พอใจกรณีที่จะมีการพิจารณาร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม

โดยระบุว่า อาจเป็นการเอื้อประโยชน์ให้กับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ว่า คงห้ามกันไม่ได้เพราะเป็นความชอบธรรมในระบอบประชาธิปไตย แต่เรื่องนี้ตนได้พูดไว้เป็นนโยบายของพรรคเพื่อไทย ตั้งแต่ปี 2552 ว่า หากใครเห็นด้วยขอให้เลือกพรรคเพื่อไทยให้ชนะขาดในการเลือกตั้ง วันที่ 23 ก.ค. 2554 ที่ผ่านมา พรรคเพื่อไทยได้ สส. 265 คน ถือว่า เกินกึ่งหนึ่งแล้วยังไม่เรียกว่าชนะขาดอีกหรือ เลือกตั้งรอบหน้าต้อง 300 เสียงอย่างนั้นหรือ ตรงนี้ถือว่า เป็นประชามติในตัวของมันอยู่แล้ว แต่ไม่ได้หมายความว่า จะทำเพื่อคน ๆ เดียว แต่เพื่อความปรองดองของคนในชาติ และหลังจากนี้ไปใครมาถามตนก็จะไม่พูดเรื่องนี้อีกแล้ว เพราะพูดไปมันก็จะซ้ำซาก 


“คุณกล่าวหาว่าเราไม่จงรักภักดี กล่าวหาว่าเราทุจริตคอรัปชั่น กล่าวหาเราต่าง ๆ นานา แต่วันนี้ประชาชนเขาไม่เชื่อในสิ่งที่คุณกล่าวหา แล้วแบบนี้ยังไม่ละอายอีกหรือ ไม่คำนึงถึงคนส่วนใหญ่ที่เขาเลือกพวกผมมาบ้างหรือ และเรื่องนี้ก็ไม่จำเป็นต้องไปคุยกันในพรรค เพราะมันยังไม่ถึงเวลา จะขอปราบยาเสพติด ดำเนินคดีกับผู้ที่สั่งฆ่าประชาชนก่อน จากนั้นค่อยยกเรื่องนี้มาทำ เพราะไม่อย่างนั้นมันจะไม่มีกรณีเปรียบเทียบ คนที่ฆ่าคนนั้นมันเป็นคนเลว แล้วก็อย่ามาอ้างเรื่องนิติรัฐ นิติธรรม ก็คุณปล้นอำนาจรัฐไป ผมไม่ใช่คนที่ตกใจง่ายหรอก” รองนายกรัฐมนตรีกล่าว
    
ผู้สื่อข่าวถามว่า เกรงว่าจะมีผลกระทบต่อรัฐบาลหรือไม่ ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ต้องยอมรับว่า คนที่เลือกพวกตนมานั้นก็เพราะสิ่งนี้

และเชื่อว่า จะไม่มีม็อบชนม็อบแน่นอน เพราะเรื่องนี้ตนพูดชัดเหลือเกินตั้งแต่ก่อนเลือกตั้งในทุกเวทีปราศรัยว่า ถ้าเราชนะแล้วจะทำอะไร ไม่ได้มาพูดตอนที่เป็นรองนายกรัฐมนตรีแล้ว และก็ไม่ใช่ว่าไปงุบงิบหาเสียงแล้วมาทำในสิ่งที่ไม่ได้พูด และตนก็ไม่ได้ทำเพื่อ พ.ต.ท.ทักษิณ คนเดียว แต่ทำให้คนส่วนใหญ่ ดังนั้น เมื่อได้รู้ความจริงแล้วก็จะถอยกันหมด

             
ส่วนเรื่องที่ว่า จะมีการคืนเงินให้กับ พ.ต.ท.ทักษิณ นั้น มันคนละเรื่องกันเลย พยายามโยงให้สับสน พวกนี้มันต้องสับขาหลอกบ่อย ๆ  
 
เมื่อถามว่า ได้พูดคุยกับ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี แล้วหรือไม่ ร.ต.อ.เฉลิมกล่าวว่า ไม่เคยคุยกันเรื่องนี้ แต่ท่านได้ยินตนพูดปราศรัยในทุกเวทีอยู่แล้ว อย่าไปโยงกับท่าน ให้ท่านแก้ปัญหาเศรษฐกิจไปเถอะ


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์