ทักษิณแถลงไม่มีแผนกลับไทยจนกว่าปรองดอง

ทักษิณแถลงไม่มีแผนกลับไทยจนกว่าปรองดอง

พ.ต.ท.ทักษิณ แถลงข่าวที่ เกาหลีใต้ บอก ยังไม่มีแผนกลับไทย จนกว่าจะเกิดความสมานฉันท์ ปรองดอง อย่างแท้จริง พร้อมจะเสียสละอาศัยอยู่ต่างแดน

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานข่าวความเคลื่อนไหวของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯไทย ที่เดินทางเข้าประเทศเกาหลีใต้ เพื่อดูโครงการเรื่องคันกั้นน้ำ โดยวานนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ ได้จัดแถลงข่าวในกรุงโซล โดยบอกว่า ยังไม่มีแผนเดินทางกลับไทย จนกว่าจะเกิดความปรองดองอย่างแท้จริงในประเทศ และตนไม่ต้องการเป็นส่วนหนึ่งของปัญหา แต่ต้องการเป็นส่วนหนึ่งของการแก้ปัญหา พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวด้วยว่า ตนตกเป็นเหยื่อความอยุติธรรม ตั้งแต่ถูกก่อรัฐประหารยึดอำนาจ ในปี พ.ศ.2549 แต่พร้อมจะเสียสละ และอาศัยอยู่ต่างแดน จนกว่าความปรองดองและเอกภาพ จะหวนกลับคืนมาสู่ทั่วทั้งประเทศไทย

ทั้งนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ มีแผนเดินทางเยี่ยมชมโครงการพัฒนาแม่น้ำ 4 สาย เพื่อควบคุมระบบป้องกันน้ำท่วมของเกาหลีใต้
 
ระหว่างการเยือนกรุงโซล เป็นเวลา 4 วัน โดยระบุด้วยว่า เหตุการณ์อุทกภัยในไทย สร้างความเสียหายให้ประเทศ มูลค่า 15,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ แต่ความเสียหายจะไม่รุนแรงเท่านี้ หากไทยมีระบบการควบคุมแม่น้ำเหมือนกับ โครงการของเกาหลีใต้ โดย พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวกับผู้สื่อข่าวอีกว่า ได้วางแผนโครงการจัดการน้ำ ที่มีลักษณะใกล้เคียงกับโครงการของเกาหลีใต้ ขณะที่เป็นนายกรัฐมนตรี แต่ก็ถูกรัฐประหารเสียก่อน ดังนั้น พรรคเพื่อไทย ต้องรื้อฟื้นโครงการดังกล่าวขึ้นมา เนื่องจากจะสามารถช่วยป้องกันน้ำท่วมและแก้ปัญหาภัยแล้งได้


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์