อินไซด์ ยิ่งลักษณ์ ว้ากครม.ประชุมลับรั่ว รัฐมนตรีต้องสงสัยปฎิเสธพัลวัน

อินไซด์ ยิ่งลักษณ์ ว้ากครม.ประชุมลับรั่ว รัฐมนตรีต้องสงสัยปฎิเสธพัลวัน

แหล่งข่าวจากที่ประชุม คณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 22 พ.ย.  เปิดเผยว่า

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ปรารภก่อนเข้าสู่วาระการประชุม แสดงความไม่พอใจกรณีมีข่าว ครม.พิจารณาร่าง พ.ร.ฎ.อภัยโทษ หลุดจากที่ประชุม ครม. เมื่อวันที่ 15 พฤศจิกายน โดยปรากฏข่าวในสื่อมวลชนแทบทุกแขนง


"เรื่องนี้เป็นการประชุมลับเพราะเป็นเรื่องลับ และเรื่องลับก็ควรเป็นเรื่องลับ แต่ทันทีที่ออกจากห้องประชุม ผู้สื่อข่าวก็รู้หมดแล้ว จึงอยากขอร้องทุกท่านว่าเรื่องอะไรที่เป็นการหารือ เป็นการพูดคุยกันใน ครม. ไม่ได้เป็นมติ ก็ไม่ควรนำออกไปพูด เพราะจะกลายเป็นประเด็นที่ทำให้เกิดปัญหาตามมา ควรพูดเฉพาะที่เป็นมติที่ประชุมเท่านั้น" แหล่งข่าวอ้างคำพูด น.ส.ยิ่งลักษณ์

แหล่งข่าวระบุว่า จากนั้น นพ.วรรณรัตน์ ชาญนุกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม จากพรรคชาติพัฒนา (ชพ.) และนายศิริวัฒน์ ขจรประศาสน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ จากพรรคชาติไทยพัฒนา (ชทพ.) ลุกขึ้นชี้แจงทันทีว่า ที่มีข่าวลือออกไปว่ามีรัฐมนตรี 4 คน โดยคนที่ 1 เป็นรัฐมนตรีที่กำลังจะแต่งงาน คนที่ 2 เป็นรัฐมนตรีที่ชื่อสั้นๆ ไม่กี่พยางค์ คนที่ 3 เป็นรัฐมนตรีพรรคร่วม คุมกระทรวง อ. และคนที่ 4 เป็นรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทยเอง คุมกระทรวงใหญ่ นำเรื่องประชุมลับออกไปพูดกับสื่อมวลชนนั้น ขอปฏิเสธว่าไม่เป็นความจริง และไม่ใช่คนนำเรื่องนี้ออกไปพูด


  จากนั้น นายกฯ ยิ่งลักษณ์ ได้ย้ำกับที่ประชุม ครม. ว่า ขอให้รัฐมนตรีทุกคนสบายใจได้ว่า ถ้านั่งอยู่ใน ครม. ร่วมกัน ก็ไม่ต้องกลัว

ขอให้มั่นใจว่า รัฐบาลชุดนี้ จะไม่ทำอะไรเพื่อคนกลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง จะเป็นรัฐบาลของคนทั้งประเทศ จะทำเพื่อประโยชน์ของประชาชนทั้งประเทศ ไม่ทำอะไรที่ขัดกฎหมาย และไม่ทำอะไรที่ผิดกฎหมาย


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์