“อภิสิทธิ์” ย้ำจุดยืน ปชป.ค้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม

“อภิสิทธิ์” ย้ำจุดยืน ปชป.ค้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม

“อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ” ย้ำจุดยืนพรรคประชาธิปัตย์ คัดค้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม “พ.ต.ท.ทักษิณ” เตือนรัฐบาลอย่าเอาปัญหา “พ.ต.ท.ทักษิณ” มาผูกกับประเทศ จะทำให้เสียโอกาสเดินหน้าแก้ปัญหาให้ประชาชน แต่ไม่แปลกใจที่ “ร.ต.อ.เฉลิม” จะผลักดันเรื่องนี้

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร ให้สัมภาษณ์กรณีรัฐบาลจะผลักดัน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม
 
เพื่อช่วยเหลือ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร แทนการออก พ.ร.ฎ.พระราชทานอภัยโทษ ว่า แปลกใจว่าเหตุใดคนที่เป็นรองนายกรัฐมนตรี มาพูดเรื่องนี้เหมือนเรื่องสนุก ใช้คำพูดว่าสับขาหลอก ทั้งที่เป็นความเสียหายกับบ้านเมือง พรรคประชาธิปัตย์ทราบดีว่า ความพยายามที่จะช่วยเหลือ พ.ต.ท.ทักษิณ ถูกกำหนดไว้หลายทางเลือก และจะมีความพยายามต่อไป

“แต่อยากให้ตระหนักว่า เราจะรักษาระบบ และความถูกต้องของบ้านเมืองอย่างไร รัฐบาลควรให้คนที่ไม่มีส่วนได้ ส่วนเสีย เป็นผู้คิดให้ครบถ้วน ไม่ใช่ว่าคนมีส่วนได้ส่วนเสียโดยตรง เข้าไปดำเนินการเอง เพราะจะกลายเป็นเรื่องของพวกพ้องมากกว่าส่วนรวม” นายอภิสิทธิ์ กล่าว

นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า การที่รัฐบาลยังนำเอาปัญหาของ พ.ต.ท.ทักษิณ มาผูกเป็นปัญหาของประเทศ จะทำให้บ้านเมืองเสียโอกาสไปเรื่อย ๆ

บรรยากาศของสังคมจะเกิดความตึงเครียด และขัดแย้งเป็นระยะ ทั้งที่เป็นโอกาสที่รัฐบาลจะเดินหน้าแก้ปัญหาประชาชน โดยเฉพาะวิกฤติน้ำท่วมครั้งนี้ มีงานใหญ่รออยู่อีกมาก ที่ต้องการการมีส่วนร่วมของทุกส่วน จึงต้องพักเรื่องความขัดแย้งเอาไว้ก่อน

“ผมย้ำจุดยืนของพรรคประชาธิปัตย์ว่า หากมีการผลักดัน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม เข้าสภา ฯ พรรคจะไม่เห็นด้วยอย่างแน่นอน” นายอภิสิทธิ์ กล่าว

ต่อข้อถามว่า หากรัฐบาลเดินหน้านำ พ.ต.ท.ทักษิณ กลับบ้าน ควบคู่กับเช็กบิลพรรคประชาธิปัตย์ จะเกิดอะไรกับสังคม
 
นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า หากดำเนินการเช่นนั้น ไม่เห็นเป็นเรื่องปรองดองตรงไหน รัฐบาลควรเอาความจริงกับความยุติธรรมมาเป็นตัวตั้ง และเดินหน้าทำในสิ่งที่ถูกต้อง ฝ่ายค้านมีหน้าที่ตรวจสอบ เพราะเหตุการณ์ช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา รัฐบาลส่งสัญญาณไม่ดีนัก ทำให้ทุกฝ่ายต้องติดตามและเฝ้าระวังต่อไป.- สำนักข่าวไทย

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์