“เหลิม”หนุนไอเดีย”บิ๊กบัง”นิรโทษกรรมหมด

“เหลิม”หนุนไอเดีย”บิ๊กบัง”นิรโทษกรรมหมด

วันนี้ ( 22 พ.ย.) ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี.พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน  ประธานคณะกรรมาธิการ ( กมธ. )วิสามัญพิจารณาศึกษาแนวทางการสร้างความปรองดองแห่งชาติ 

ระบุว่า ควรเสนอกฎหมายนิรโทษกรรมให้ครอบคลุมทั้งกลุ่มคนเสื้อเหลือง กลุ่มคนเสื้อแดง และเจ้าหน้าที่รัฐว่า ตนเห็นด้วยและขอเสนอตัวเป็นพ่อพวงมาลัย เสนอตัวเป็นเจ้าของโครงการปรองดองเอง เพราะตนพูดมาตลอดว่า มันต้องครอบคลุมทั้งหมด ไม่ใช่เฉพาะคนหนึ่งคนใด เสื้อแดง เสื้อเหลือง คดีบุกยึดสนามบินและคดีต่างๆ ที่เกิดขึ้นหลังการปฏิวัติ ทุกอย่างจะต้องจบหมด ถ้าทำ ต้องทำอย่างนั้น

อย่างไรก็ตาม หากตนจะดำเนินการเรื่องนี้ ต้องรอดูความคิดเห็นของคณะกรรมการอิสระตรวจสอบและค้นหาความจริงเพื่อการปรองดอง แห่งชาติ ( คอป. ) ว่าอย่างไร
 
แต่ยืนยันว่าจะทำให้ทุกภาคส่วนได้รับประโยชน์ ไม่ให้มีการประท้วงรองนายกฯ ยังกล่าวปฏิเสธว่า หากออกกฎหมายอภัยโทษมาแล้ว พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ จะได้เงิน 4.6 ล้านคืน เพราะเป็นคนละเรื่องกัน โดยต้องแยกคดีทางแพ่งและอาญาออกจากกัน พร้อมกันนี้ยังย้ำว่า พ.ต.ท.ทักษิณจะไม่เดินทางกลับประเทศไทยในปลายปีนี้แน่นอน “พญาหงส์ไม่ลงหนองน้ำเล็ก ไม่เหมือนพวกเละตุ้มเป๊ะ ยังไม่ทันไรก็ออกมาโวยวาย รัฐบาลชุดนี้เขาสับขาหลอกเป็น อยากจะรู้ว่าคนพวกนี้จะมีพฤติกรรมอย่างไร สำหรับกรณีที่รัฐมนตรี 3-4 คน เป็นคนให้ข่าวเรื่องนี้ ผมไม่มีสิทธิไปปรามอะไร เพราะไม่ใช่นักโทษและขอให้จำไว้เลยว่า ไม่มีความลับในโลก ถ้ารู้เกินหนึ่งคน” ร.ต.อ.เฉลิมกล่าวทิ้งท้าย

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์