นายกฯสั่งทีมงาน เร่งสำรวจบ้านเรือนเสียหายตกค้าง

นายกฯสั่งทีมงาน เร่งสำรวจบ้านเรือนเสียหายตกค้าง

นายกฯ ปัดรัฐบาลทอดทิ้งปชช.เหนือคันบิ๊กแบ็ก ขอเวลาให้ทีมงานศึกษารายละเอียดเยียวยาขั้นบันไดก่อน เร่งสำรวจชาวบ้านตกค้างเพื่อเยียวยา

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรีถึงกรณีมีการเรียกร้องให้มีการเพิ่มมาตราการเยียวยาประชาชนที่ได้รับความเดือนร้อนเหนือนคันบิ๊กแบ็กนานกว่า 1 เดือน ว่า เรื่องนี้ต้องขอให้สังกัดและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องไปศึกษาก่อน เพราะจริงๆแล้วต้องขอกราบเรียนพี่น้องประชาชนว่า ในส่วนของพื้นที่ต่างๆ เรามีค่าเยียวยา 2 ประเภทอยู่แล้ว คือ กรณีบ้านเรือนเสียหายทั้งหลังจ่ายให้ 30,000 บาท และส่วนของเครื่องไฟฟ้า 10,000 บาท แต่พื้นที่ท่วมขังนานเกิน 7 วันขึ้นไป จะจ่ายให้ 5,000 บาท

ซึ่งจริงๆวันนี้เรายังจ่ายไม่หมดเลยรอทาง ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่ากรุงเทพมหานครทำเรื่องขึ้นมา

และวันนี้ได้มีการเร่งรัดให้มีการสำรวจ และก็ขอดำเนินการในส่วนนี้ก่อน แต่ในส่วนของรายละเอียดได้ให้เจ้าของพื้นที่ลงไปศึกษาให้รอบคอบ ไม่ได้หมายความว่ารัฐบาลไม่ได้ห่วงใยประชาชนที่เดือนร้อน ก็จะลงไปดูแลให้ทั่วถึง

ผู้สื่อข่าวถามว่า ข้อเสนอเยียวยาแบบขั้นบันไดจะรับไปพิจารณาหรือไหม 

น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า ให้ทีมงานรับไปศึกษาก่อน  เพราะความจริงแล้ววันนี้ในช่วงนี้เราเร่งเยียวยา ซึ่งจากเมื่อก่อนนี้ต้องรอน้ำลดถึงหลายเดือน และมาสำรวจ แต่วันนี้ได้มีการปรับเร่งรัดให้เร็วขึ้น คือบางส่วนที่รู้อยู่แล้วว่าเสียหาย ก็สามารถตัดจ่ายได้เลย ก็ได้เร่งผู้ว่าราชการจังหวัดทุกจังหวัด ส่วนสำหรับกทม.ได้มีการอนุมัติหลักการไปเรียบร้อยแล้ว รอในการสำรวจพื้นที่เข้ามา  ก็พร้อมตัดจ่ายได้เลย 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศก่อนเข้าประชุมคณะรัฐมนตรี ได้มีกลุ่มชาวบ้าน ตำบลน้ำไผ่ จ.อุตรดิตถ์ กว่า 50 คน นำข้าวหลาม และกระเช้าผลไม้  มาให้กำลังใจนายกฯและคณะรัฐมนตรี เพื่อให้ก้าวผ่านวิกฤติไปให้ได้ โดยมีการชูป้ายข้อความที่เขียนไว้ว่า "ขอกราบขอพระคุณท่านนายกฯและคณะรัฐบาล ที่ช่วยเหลือน้ำท่วมดินโคลน ซับน้ำตาชาวบ้านไผ่ครั้งที่แล้ว"


นายกฯสั่งทีมงาน เร่งสำรวจบ้านเรือนเสียหายตกค้าง


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์