เฉลิมเผยทักษิณยังไม่กลับสิ้นปี หวั่นไม่ได้ประกันหากถูกจับ

 เฉลิมเผยทักษิณยังไม่กลับสิ้นปี หวั่นไม่ได้ประกันหากถูกจับ


เฉลิมเผยทักษิณยังไม่กลับสิ้นปีกลัวถูกจับแล้วไม่ได้ประกันตัว อ้างพรฎ.อภัยโทษยังเป็นความลับกระบวนการยังไม่เสร็จ ยันไม่ทำผิดกม.เอื้อคนใดคนหนึ่ง


ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมครม. โดยปฎิเสธที่จะตอบว่าจะย้อนกลับไปใช้ร่างพระราชกฤษฎีกาอภัยโทษของรัฐบาลชุดที่แล้ว ว่า ขณะนี้ยังอยู่ในขั้นตอนที่ยังเป็นความลับอยู่ โดยย้ำว่ารัฐบาลจะไม่ทำผิดกฎหมายและไม่ทำเพื่อประโยชน์ของบุคคลใดบุคคลหนึ่งโดยเฉพาะ อีกทั้งยังปฎิเสธว่าการกระทำดังกล่าวไม่ได้เป็นการโยนหินถามและไม่ได้ถอยเพราะยังไม่ได้เริ่มต้น พร้อมทั้งตอบโต้กลุ่มที่อออกต้านพรฎ.ดังกล่าวว่าตนไม่ได้ทำเรื่องนี้ให้เป็นความลับแต่เพราะกระบวนการยังไม่เสร็จสิ้นจึงยังไม่สามารถเปิดเผยได้ แต่ยืนยันว่าแนวทางที่จะพาพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กลับบ้านนั้น เป็นเรื่องที่ตนเปิดเผยอยู่แล้วตั้งแต่ช่วงหาเสียงเลือกตั้งปี 2552 ซึ่งหากตนไม่ทำเช่นนั้นอาจผิดคำสัญญาตามที่ให้ไว้กับประชาชนในภาคเหนือและอีสานได้

นอกจากนี้ รองนายกฯ ยืนยันว่า พ.ต.ท.ทักษิณ จะยังไม่เดินทางกลับมาในช่วงสิ้นปีนี้ตามกระแสข่าวเนื่องจากยังมีคดีติดตัวอยู่ซึ่งอาจทำให้ถูกจับกุมและไม่ได้รับการประกันตัวได้ แต่ยืนยันว่าคดีที่อดีตนายกรัฐมนตรีมีความผิดนั้นเป็นคดีที่เกิดจากการรัฐประหาร

อย่างไรก็ตาม ร.ต.อ.เฉลิม เห็นด้วยกับแนวทางของคณะกรรมธิการวิสามัญพิจารณาศึกษาแนวทางสร้างความปรองดองแห่งชาติ ที่พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน หัวหน้าพรรคมาตุภูมิ เป็นประธาน เพื่อลดความขัดแย้งในบ้านเมืองและทุกฝ่ายต้องได้รับประโยชน์และเห็นควรนำมาออกกฎหมายในรูปแบบพระราชบัญญัติ แต่จะไม่รวมบุคคลที่เกี่ยวข้องในคดี 91ศพ เนื่องจากเป็นคดีอาญา แต่ทั้งนี้ฝ่ายใดที่จะไม่รับการนิรโทษหากมีชื่อพ.ต.ท.ทักษิณอยู่ด้วยนั้นก็เป็นเรื่องส่วนบุคคลที่อาจต้องเสียสิทธิ์นั้นไป



 เฉลิมเผยทักษิณยังไม่กลับสิ้นปี หวั่นไม่ได้ประกันหากถูกจับ


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์