“ประชา”การันตีพรฎ.ฯไม่เอื้อ”ทักษิณ”

“ประชา”การันตีพรฎ.ฯไม่เอื้อ”ทักษิณ”

รมว.ยุติธรรม ประกาศกร้าว พรฎ.อภัยโทษ ไม่เอื้อประโยชน์อดีตนายกฯทักษิณ หลังหมอตุลย์พร้อมตัวแทน 15 คน ยื่นหนังสือค้าน

เมื่อเวลา 10.00น. วันที่ 22 พ.ย. นพ.ตุลย์ สิทธิสมวงศ์ ผู้ประสานงานเครือข่ายพลเมืองอาสาปกป้องแผ่นดิน พร้อมตัวแทนกลุ่มจำนวน 15 คน ได้เดินทางเข้ายื่นหนังสือ คัดค้านการตรากฎหมาย พระราชทานอภัยโทษ หรือนิรโทษกรรมเพื่อบุคคลใดบุคคลหนึ่งเป็นการเฉพาะ และมอบรายชื่อประชาชนที่เข้าชื่อคัดค้านจำนวน 32,948 คน ต่อพล.ต.อ.ประชา พรหมนอก รมว.ยุติธรรม  ที่ทำเนียบรัฐบาล

นพ.ตุลย์กล่าวว่า ต้องการให้รัฐบาล เปิดเผยเนื้อหาร่างพ.ร.ฎ. อภัยโทษฉบับนี้ หลังจากผ่านการพิจารณาและอนุมัติของครม.แล้ว ก่อนนำร่างขึ้นทูลเกล้าฯถวายให้สาธารณชนทราบ เพื่อความมั่นใจว่าจะไม่มีการเปลี่ยนแปลงแก้ไข เพื่อช่วยเหลือพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร เป็นการเฉพาะ  

ขณะที่ พล.ต.อ.ประชา กล่าวว่า ในฐานะที่เป็นรัฐมนตรีที่มีหน้าที่เกี่ยวข้องในเรื่องนี้รับรองได้ว่าไม่มีการตัดตอนหรือเพิ่มเติม ใดๆ
 
ที่เอื้อต่อประโยชน์พ.ต.ท.ทักษิณ หรือการทุจริตคอรัปชั่น ขอเอาเกียรติและศักดิ์ศรีเป็นประกัน  โดยร่างกฎหมายฉบับนี้เมื่อครม.ได้พิจารณาและนายกฯลงนามแล้วก็จะนำเสนอขึ้นทูลเกล้าฯ ให้ทันวันที่ 5 ธ.ค.นี้ อย่างไรก็ตาม ไม่สามารถ นำมาเปิดเผยได้เนื่องจากเป็นเรื่องลับ  จะเปิดเผยได้หลังจากที่ทรงลงพระปรมาภิไธย แล้ว ส่วนการเข้าชื่อถวายฎีกาคัดค้าน 3 ล้านรายชื่อนั้น ขณะนี้ก็ได้ตั้งคณะกรมการกลั่นกรองขึ้นมาตรวจสอบแล้ว เพื่อความและดำเนินการ เพื่อความรอบคอบ.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์