เหลิมยืนกรานช่วยแม้วรอเวลาเหมาะ เล็งออกพ.ร.บ.ช่วยทุกคน

เหลิมยืนกรานช่วยแม้วรอเวลาเหมาะ เล็งออกพ.ร.บ.ช่วยทุกคน


ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี  กล่าวเมื่อวันที่ 22 พฤศจิกายน   โดยยืนยันว่า ร่าง พ.ร.ฎ.อภัยโทษ เป็นไปตามหลักการเดิม ที่รัฐบาลชุดที่แล้วเสนอเอาไว้ ไม่ได้ทำเพื่อ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร รองนายกรัฐมนตรี  แต่ตนก็ยังยังยืนยันแนวคิดเดิมที่จะคืนความเป็นธรรมให้กับ พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่เคยปิดบังซ่อนเร้น ประกาศมาตั้งแต่ต้น

และเชื่อว่าประชาชนเห็นด้วยจึงชนะการเลือกตั้งมาอย่างท่วมท้น และเห็นว่าคนที่ออกมาแสดงความไม่พอใจ เป็นเพราะเสียประโยชน์ และแพ้การเลือกตั้งที่ผ่านมา โดยขณะนี้รอเพียงเวลาที่เหมาะสมที่จะดำเนินการช่วยเหลือ ซึ่งจะรอดูผลการสอบสวนข้อเท็จจริงของคณะกรรมการอิสระตรวจสอบและค้นหาความจริง เพื่อความปรองดองแห่งชาติ แล้วจึงจะสรุปว่าจะเดินหน้าอย่างไร โดยถ้าจะทำต้องทำออกเป็น พ.ร.บ.และทุกคนได้ประโยชน์ ไม่ใช่คนใดคนหนึ่ง เพราะมั่นใจว่าถ้าทำออกมาแล้วจะไม่มีเสียงคัดค้านอย่างแน่นอนพร้อมเผย ในสิ้นปีนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ จะยังคงไม่เดินทางกลับประเทศไทยอย่างแน่นอน


ส่วนคดีที่มีผู้เสียชีวิต จำนวน 91 จากการชุมนุมทางการเมือง เมื่อปี 2553 นั้น ร.ต.อ.เฉลิม  กล่าวว่า   มีความคืบหน้าไปมาก โดยส่งฟ้องชุดแรกไปแล้ว และเท่าที่ตนเห็นสำนวนที่ตำรวจสรุปมา เชื่อว่าคนที่เกี่ยวข้องถ้าได้เห็นคงนอนไม่หลับ


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์