แม้วสั่งถอยอภัยโทษหวั่นรบ.พัง

แม้วสั่งถอยอภัยโทษหวั่นรบ.พัง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับกรณีที่พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี

ได้เขียนจดหมายในลักษณะที่ไม่ต้องการให้เดินหน้า ร่าง พรฎ.พระราชทานอภัยโทษต่อ เนื่องจากพ.ต.ท.ทักษิณ มองว่า ขณะนี้ เกิดกระแสต่อต้านเป็นวงกว้าง และอาจเป็นการเปิดโอกาส ให้ฝ่ายตรงข้ามที่กำลังรอจังหวะ ออกมาเคลื่อนไหวอีกครั้งได้ ดังนั้น หากรัฐบาลยังเดินหน้าต่อไป ก็อาจเกิดเป็นวิกฤติรอบใหม่ ซึ่งจะส่งผลร้ายต่อรัฐบาลได้

         
ทั้งนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ จึงจำเป็นต้องรีบตัดไฟตั้งแต่ต้นลม โดยส่งสัญญาณไม่ให้รัฐบาลแก้ไข หรือกระทำการใด ๆ ในเนื้อหาที่อาจจะถูกมองได้ว่า เป็นการทำเพื่อเอื้อประโยชน์ให้กับพ.ต.ท.ทักษิณ

         
นอกจากนี้ พ.ต.ท.ทักษิณยังส่งสัญญาณให้พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก รมว.ยุติธรรม แถลงข่าวปฏิเสธเรื่องดังกล่าวด้วยว่า รัฐบาลไม่ได้ดำเนินการใด ๆ ที่เป็นการช่วยเหลือพ.ต.ท.ทักษิณ

         
อย่างไรก็ตาม สำหรับถ้อยคำในจดหมายที่พ.ต.ท.ทักษิณเขียนด้วยลายมือนั้น แม้ภาพรวมจะดูเหมือนเป็นการส่งสัญญาณให้รัฐบาลถอย แต่ใจความนั้น ยังดูคลุมเครือ เนื่องจากพ.ต.ท.ทักษิณ ไม่สามารถพูดให้ชัดเจนได้ เนื่องจากอาจจะถูกมองได้ว่า ร่างพรฎ.ขอพระราชทานอภัยโทษดังกล่าว มีจุดมุ่งหมายทำเพื่อเอื้อประโยชน์ให้กับพ.ต.ท.ทักษิณจริง จึงออกมาปฏิเสธ

         
ทั้งนี้ ที่สำคัญคือ เรื่องดังกล่าว คนในรัฐบาลออกมาระบุว่า เป็นความลับ ดังนั้น อาจจะถูกกล่าวหาว่า พ.ต.ท.ทักษิณ เข้าไปแทรกแซงการบริหารงานของรัฐบาลด้วย


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์