เฉลิมพร้อมส่งสายตรวจคุมเข้มตามพื้นที่ต่างๆ เพื่อลดปัญหาอาชญากรรม หากพื้นที่ไหนมีตู้ม้าขอสาปแช่งให้วิบัติ

เฉลิมพร้อมส่งสายตรวจคุมเข้มตามพื้นที่ต่างๆ เพื่อลดปัญหาอาชญากรรม หากพื้นที่ไหนมีตู้ม้าขอสาปแช่งให้วิบัติ


เมื่อวันที่ 21 พฤศจิกายน ที่รัฐสภา ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ได้จัดให้สถานีตำรวจนครบาล สถานีตำรวจภูธร กำกับดูแลคอยแก้ไขปัญหาให้ประชาชนและกำชับเจ้าหน้าที่สายตรวจให้เพิ่มความถี่ในการตรว

เพื่อช่วยลดปัญหาการเกิดอาชญากรรม รวมถึงเพิ่มความเข้มงวดในการตั้งจุดตรวจทั้งเดินเท้า สายตรวจจักรยานยนต์ สายตรวจรถยนต์ ขณะนี้น้ำท่วมจะเพิ่มสายตรวจทางเรือเข้าไปและใช้เฮลิคอปเตอร์บินสำรวจในพื้นที่ที่รถและเรือเข้าไปไม่ถึง และจะเข้มงวดกับกฎหมายที่จะใช้ลงโทษสถานบริการ แหล่งอบายมุขและสถานบันเทิง เพราะเป็นที่มาของอาชญากรรม เมื่อตนเข้ามารับหน้าที่ในการดูแลสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้สั่งการไปแล้วให้สถานบันเทิงเปิดบริการได้ไม่เกินตี 2

ร.ต.อ.เฉลิมกล่าวอีกว่า ในส่วนเรื่องตู้ม้า ตนอยากสื่อไปยังตำรวจทั่วประเทศว่าท้องที่ไหนมีตู้ม้า ตนจะประจานและขอสาปแช่งให้พบกับความวิบัติ จนวันนี้ตู้ม้าน้อยลง การปราบปรามอาชญากรรมเร่งรัดให้สืบสวนคดีที่กระทำผิดคดีอุกฉกรรจ์ คดีที่มีหมายจับค้างเก่าเร่งรัดดำเนินการติดตามจัดทีม จับกุมผู้ร้ายที่กระทำผิดให้ได้ รวมทั้งตำรวจทุกสถานีต้องมีการกวาดล้างตรวจค้นเดือนละ 1 ครั้ง และประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนรับรู้

โดยแบ่งการบูรณาการให้ทั่วถึงทุกภาคส่วน รวมถึงภาคประชาชนโดยให้มีคณะกรรมการตรวจสอบและติดตามการบริหารงานตำรวจ (กต.ตร.) เพื่อให้ทุกภาคส่วนเข้ามาร่วมกันแสดงความคิดเห็นและตำรวจรับฟังความคิดเห็นจากประชาชนว่าต้องการอะไรเพื่อนำไปสู่การแก้ไขปัญหา


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์