มั่นใจ“ประชาแจงได้ทุกข้อหา

มั่นใจ“ประชาแจงได้ทุกข้อหา


วิปรัฐฯมั่นใจ“ประชา"แจงได้ทุกข้อหาศึกซักฟอกของฝ่ายค้าน ขีดเส้นเสร็จก่อนเที่ยงคืน ลงมติเช้า 28 พ.ย.

เมื่อวันที่  21 พ.ย. เวลา 12.30 น. นายไพจิต ศรีวรขาน รองประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) แถลงภายหลังการประชุมวิปรัฐบาล ว่าวิปรัฐบาลได้หารือเกี่ยวกับการที่ฝ่ายค้านโดยพรรคประชาธิปัตย์ได้ยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจ และยื่นถอดถอน พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก รมว.ยุติธรรม

ในฐานะผอ.ศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย(ศปภ.)ซึ่งเป็นการทำหน้าที่ในฐานะฝ่ายค้าน  เพราะหากไม่ยื่นครั้งนี้คงต้องทิ้งช่วงเวลาไปอีกประมาณ 8 เดือน พรรคประชาธิปัตย์จึงได้ยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเพียงคนเดียว ซึ่งไม่เคยปรากฏมาก่อน โดยวิปรัฐบาลเห็นว่าคงต้องให้ฝ่ายค้านได้ทำหน้าที่ได้อย่างเต็มที่ และไม่ต้องห่วงว่าจะมีองครักษ์คอยป่วนการประชุม  เพราะเราถือว่าเราเดินหน้ามาถึงยุคการเมืองที่ต้องอภิปรายกันด้วยเหตุและข้อเท็จจริง 

ทั้งนี้วิปรัฐบาลมั่นใจว่าพล.ต.อ.ประชา มีความเป็นผู้ใหญ่และทุ่มเทการทำงานอย่างเต็มที่ จึงเชื่อว่าจะสามารถชี้แจงการทำงานได้ ไม่มีอะไรน่าหนักใจ
 
ทางด้านนพ.ชลน่าน ศรีแก้ว เลขานุการวิปรัฐบาล กล่าวว่าประธานสภาผู้แทนราษฎรได้บรรจุญัตติการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีไว้เป็นการวาระเร่งด่วน โดยเปิดให้มีการอภิปรายตั้งแต่เวลา 09.30 น. วันที่ 27 พ.ย. จนถึงก่อนเวลา 24.00 น.  จากนั้นจะให้โหวตลงมติกันในช่วงเช้าวันที่ 28 พ.ย.นี้ และทางประธานสภาฯได้นัดหมายเรียกประชุมร่วมรัฐสภาต่อ.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์