นพดล แจง ทักษิณ หวั่นเกิดความขัดแย้ง จึงเขียน จม.พ.ร.ฎ.อภัยโทษ

นพดล แจง ทักษิณ หวั่นเกิดความขัดแย้ง จึงเขียน จม.พ.ร.ฎ.อภัยโทษ

นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษากฎหมาย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้ออกแถลงการณ์ว่า
 
ตามที่การวิพากษ์วิจารณ์ว่า สาเหตุที่ พ.ต.ท.ทักษิณเขียนจดหมายเรื่องนิรโทษกรรม เพราะกลัวรัฐบาลล้ม เนื่องจากมีแรงต้าน ตนอยากชี้แจงว่า พ.ต.ท.ทักษิณไม่ทราบเนื้อหาและรายละเอียดของร่าง พ.ร.ฎ.อภัยโทษ ที่รัฐบาลกำลังจะพิจารณา และไม่ทราบว่าจะมีการขอพระราชทานอภัยโทษให้ใครบ้าง ไม่ทราบว่าข้อสรุปเป็นอย่างไร เพราะแม้แต่รัฐมนตรีบางคนก็ยังไม่ทราบ

"เมื่อเรื่องนี้มีการถกเถียงกันอย่างกว้างขวาง และอาจทำให้เกิดความขัดแย้งทางความคิด พ.ต.ท.ทักษิณ ซึ่งมีความรักและเป็นห่วงประเทศและอยากเห็นความสามัคคีปรองดอง จึงเห็นว่าควรรีบสร้างความชัดเจนในเรื่องนี้ เพื่อป้องกันไม่ให้ความขัดแย้งลุกลาม" นายนพดลกล่าว

นายนพดลกล่าวต่อว่า แม้ พ.ต.ท.ทักษิณไม่ได้รับความเป็นธรรม

เพราะนอกจากมีการยึดอำนาจท่านที่ประชาชนเลือกมา ยังมีการตั้งบุคคลที่เป็นปฏิปักษ์มาสอบสวนคดี ซึ่งขัดกับหลักนิติรัฐและนิติธรรมโดยสิ้นเชิง แต่ พ.ต.ท.ทักษิณก็พร้อมเสียสละความสุขส่วนตัวของท่าน เพื่อประชาชนส่วนใหญ่

ส่วนกรณีที่นายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส.ประชาธิปัตย์ (ปชป.) พูดเสียดสีเปรียบเปรยว่า พ.ต.ท.ทักษิณเหมือนนักย่องเบาที่เปลี่ยนใจเมื่อเห็นเจ้าทรัพย์นั้น ถือเป็นการใส่ร้าย แต่ก็เป็นเรื่องปกติและคาดหมายได้จึงไม่เห็นคุณค่าอะไรที่จะตอบโต้ แต่อยากเรียกร้องการทำงานทางการเมืองที่สร้างสรรค์จากพรรคประชาธิปัตย์


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์