ชมภาพชุด ยิ่งลักษณ์ สปีค อิงลิช กับ บารัก โอบามา

ชมภาพชุด ยิ่งลักษณ์ สปีค อิงลิช กับ บารัก โอบามา

ตากล้องหลายสำนักข่าว จับภาพการพบปะทักทายระหว่างบารัก โอบามา ประธานาธิบดีสหรัฐฯ กับ ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีไทย
 
ณ เวทีการประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียน โดยที่ฝ่ายหลังเพิ่งถูกตั้งข้อสังเกตถึงความสามารถในการ "สปีค อิงลิช" ที่อาจอยู่ในระดับ "สเนกๆ ฟิชๆ" อย่างไรก็ตาม หากพิจารณาจากรูปถ่าย ดูเหมือนยิ่งลักษณ์กับโอบามาจะสนทนากันพอรู้เรื่องอยู่ และหลักฐานของการสนทนาหารือดังกล่าว ก็ปรากฏอยู่ในเนื้อข่าวด้านล่างนี้ 


เมื่อ 19 พ.ย. น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี พบปะหารือกับนายบารัก โอบามา ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา ในเวทีการประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียน ที่เกาะบาหลี อินโดนีเซีย มีประเด็นเรื่องการฟื้นฟูหลังน้ำท่วม และเน้นย้ำในเรื่องที่ไทยก้าวสู่ความเป็นประชาธิปไตยอย่างแท้จริง


เอเอฟพีรายงานว่า ประธานาธิบดีโอบามากล่าวแสดงความยินดีกับน.ส.ยิ่งลักษณ์ ในชัยชนะของการเลือกตั้งที่เป็น "แรงบันดาลใจ"

ส่วนกรณีที่ไทยประสบอุทกภัยร้ายแรงจนมีผู้เสียชีวิตเกือบ 600 รายนั้น ผู้นำสหรัฐฯ กล่าวว่า "เราจะขยายความช่วยเหลือให้ไทยเท่าที่ทำได้ สหรัฐฯ และไทยเป็นพันธมิตรที่เก่าแก่ที่สุดในมิตรภาพที่ยิ่งใหญ่ ขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อเหยื่อในอุทกภัยครั้งนี้"


สำหรับการหารือทวิภาคีระหว่างสหรัฐฯกับไทย นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รมว.ต่างประเทศของไทย  ซึ่งเข้าร่วมด้วยเปิดเผยว่า มีการหารือถึงเรื่องความร่วมมือในการป้องกันอาวุธร้ายแรง ที่จะต้องตรวจค้นและป้องกัน


นอกจากนี้ยังมีเรื่องความร่วมมือเรื่องการศึกษา

ซึ่งสหรัฐฯ เสนอที่จะให้ความช่วยเหลือในการส่งคนมาฝึกอบรมด้านภาษาต่างประเทศให้กับประเทศในอาเซียน ซึ่งรวมถึงไทย  ขณะเดียวกันยังพูดคุยเรื่องประชาธิปไตยที่สหรัฐฯ สนับสนุน


ชมภาพชุด ยิ่งลักษณ์ สปีค อิงลิช กับ บารัก โอบามา


ชมภาพชุด ยิ่งลักษณ์ สปีค อิงลิช กับ บารัก โอบามา


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์