เทพไทอัดทักษิณตีสองหน้า

เทพไทอัดทักษิณตีสองหน้า

20 พ.ย.54 นายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี
 
เขียนจดหมายไม่ขอรับประโยชน์จากร่างพระราชกฤษฎีกาอภัยโทษว่า เป็นพฤติกรรมตีสองหน้า และเป็นเรื่องที่เป็นไปไม่ได้ว่าเรื่องดังกล่าว พ.ต.ท.ทักษิณ จะไม่ได้รับรู้มาก่อน เพราะกระบวนการออกมติคณะรัฐมนตรี (ครม.) มีการเตรียมการมาเป็นอย่างดี แต่ตัวนายกรัฐมนตรีที่หลีกเลี่ยงการเข้าประชุม ครม.

ทั้งนี้ เชื่อว่า เป็นการโยนหินถามทาง เพื่อจะฉวยโอกาสช่วงที่มีกระบวนการต่อต้านขึ้นมาจำนวนมาก ก็เลยแสดงอาการเข้าเกียร์ถอย เพื่อที่จะหนีการเผชิญหน้าไม่ต่างอะไรกับนักย่องเบา ที่จะเข้าไปขโมยทรัพย์สิน เมื่อเจ้าของรู้สึกตัวตื่นขึ้นมา ก็โยนของที่ขโมยทิ้งไป เพื่อจะให้ตัวเองพ้นจากความผิด

ปชป.ขอรัฐบาลช่วยปรามหวั่นม็อบชนม็อบ

             
นายเทพไท กล่าวถึงการเคลื่อนไหวของสมาชิกพรรคเพื่อไทยที่ประกาศนัดชุมนุมคนเสื้อแดงว่า รัฐบาลควรจะไปห้ามปรามคนของตัวเองไม่ให้เคลื่อนไหวในลักษณะม็อบชนม็อบ เพราะจะเกิดความเสียหายกับบ้านเมือง และรัฐบาลก็จะต้องรับผิดชอบต่อความรุนแรงที่จะเกิดขึ้น ไม่อยากให้รัฐบาลชุดนี้ใช้วิธีการเดียวกันกับในยุครัฐบาลทักษิณ ที่ใช้ชายชุดดำจากกรมอุทยานมาชุมนุมชนกับม็อบของกลุ่มพันธมิตร ซึ่งได้สร้างความเสียหายให้เกิดขึ้นมาแล้วในหลายครั้ง

             
ทั้งนี้ อยากจะเรียกร้องให้คนในพรรคเพื่อไทย ยุติความเคลื่อนไหวในลักษณะที่ใช้ความรุนแรง
 
ซึ่งจะซ้ำเติมความบอบช้ำของบ้านเมือง เพราะในขณะนี้เรากำลังประสบปัญหาอุทกภัย นักท่องเที่ยวที่จะนำเงินเข้าประเทศลดลง เมื่อเกิดการชุมนุมและความรุนแรงทางการเมืองอีก บรรยากาศการท่องเที่ยวและความเชื่อมั่นของประเทศต่อชาวต่างชาติก็จะหมดไป ซึ่งจะสร้างผลกระทบต่อประเทศชาติอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

             
นายเทพไท กล่าวต่อว่า การชุมนุมของกลุ่มที่คัดค้านการออก พรฎ.อภัยโทษ ถือว่าเป็นสิทธิ์ตามรัฐธรรมนูญของประชาชนที่รัฐบาลจะต้องรับฟัง

แต่รัฐบาลไม่ควรแก้ปัญหาในลักษณะปากว่าตาขยิบ อยู่เบื้องหลังการชุมนุมมวลชนของตนเองมาสนับสนุนรัฐบาล ควรจะใช้ช่องทางสื่อสารมวลชนที่เป็นกระบอกเสียงของรัฐชี้แจงทำความเข้าใจกับคนทั้งประเทศ ว่ามีความจำเป็นอย่างไรที่ต้องออก พรฎ.อภัยโทษ และ พ.ต.ท.ทักษิณ จะได้รับประโยชน์จาก พรฎ.อภัยโทษ ดังกล่าวหรือไม่ และนายกรัฐมนตรีต้องชี้แจงกับประชาชนให้ชัดเจน


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์