พท.ปูด 2 นักการเมืองชื่อย่อ ส.-น. แอบถกนายพล ส. ปลุกมวลชนต้าน พ.ร.ฎ.อภัยโทษ หวังล้มรัฐบาล

นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์

นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย (พท.) เปิดเผยเมื่อวันที่ 20 พฤศจิกายนว่า เมื่อวันที่ 14 พฤศจิกายนที่ผ่านมา
 
มีนักการเมืองอักษรย่อ ส., น.และ พล.อ.ส.ประชุมกันที่โรงแรมย่านประตูน้ำ นำประเด็น พ.ร.ฎ.พระราชทานอภัยโทษ พ.ศ.2554 หารือเพื่อหวังล้มรัฐบาล ด้วยการเริ่มจุดพลุให้มีการเคลื่อนไหวของมวลชน จากกลุ่มบุคคลเดิมที่เคยต่อต้านรัฐบาล จึงอยากเรียกร้องให้ทุกคนอดใจรอดูเนื้อหากฎหมายก่อน เพราะอาจไม่เป็นไปตามที่หลายฝ่ายออกมาต่อต้านก็เป็นได้ อย่างไรก็ตาม ไม่เห็นด้วยที่กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) จะออกมาชุมนุมต่อต้านการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรประชาชน เพื่อประชาธิปไตย (พธม.) เพราะอาจตกเป็นเครื่องมือของฝ่ายตรงข้ามที่กำลังหาจังหวะในการล้มล้างรัฐบาล


นายพร้อมพงศ์กล่าวอีกว่า พรรคเพื่อไทยมีความพร้อมกรณีพรรคประชาธิปัตย์ยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจ พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม จากการบริหารการทำงานของ ศปภ.ที่ผิดพลาด โดยเฉพาะการทุจริตถุงยังชีพ และการเสนอร่างพระราชทานอภัยโทษเพื่อเอื้อประโยชน์ให้กับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี


"การอภิปรายครั้งนี้อาจหวังเพียงกระทบชิ่งเพื่อดิสเครดิต น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี มากกว่าการอภิปรายเพื่อปกป้องสิทธิของประชาชน เรื่องถุงยังชีพ กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือดีเอสไอ ได้สรุปผลการสอบสวนแล้วไม่ปรากฏถึงการทุจริตตามที่ถูกกล่าวหา ซึ่งน่าจะเป็นหน่วยงานที่เชื่อถือได้ เพราะอธิบดีดีเอสไอ เป็นบุคคลที่ถูกตั้งในสมัยรัฐบาลพรรคประชาธิปัตย์ จึงอยากเรียกร้องให้มีการอภิปรายอย่างสร้างสรรค์ และนำข้อเท็จจริงมาพูดกันมากกว่าเป็นการเล่นเกมทางการเมือง" นายพร้อมพงศ์กล่าว


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์