นายกอุตรดิตถ์ค้านพ.ร.ฎ.อภัยโทษให้แม้ว

นายกอุตรดิตถ์ค้านพ.ร.ฎ.อภัยโทษให้แม้ว


นายสิทธิชัย เจริญธนะจินดา นายกเทศมนตรีตำบลท่าเสา อ.เมือง จ.อุตรดิตถ์ กล่าวว่า ไม่เห็นด้วยที่ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ที่ทำหน้าที่ประธานประชุมคณะรัฐมนตรี

โดยมีวาระซ่อนเร้นออกพระราชกฤษฎีกา (พ.ร.ฎ.) พระราชทานอภัยโทษให้กับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ถือว่าเป็นเรื่องที่ไม่เหมาะสมอย่างยิ่ง เพราะประเทศกำลังประสบกับอุทกภัยครั้งใหญ่ รัฐบาลควรเร่งแก้ปัญหาให้กับประชาชนที่เดือดร้อน ไม่ใช่เร่งช่วยเหลือ พ.ต.ท.ทักษิณ คนเดียวเพื่อให้รอดพ้นจากความผิดที่เกิดขึ้น


สำหรับปัญหาความวุ่นวายที่เกิดขึ้นก่อนหน้านี้ จนทำให้ประชาชนในประเทศแตกแยก แบ่งออกเป็นสีนั้นสีนี้เพราะใคร ซึ่ง ร.ต.อ.เฉลิมก็รู้ดีว่าคือใคร และวันนี้ยังจะออกกฎหมายเพื่อให้ พ.ต.ท.ทักษิณ พ้นจากความผิดแล้วเดินทางกลับมาประเทศไทยอีก และหลังจากกลับมาประเทศไทยแล้วจะทำให้เกิดปรองดองนั้นเรื่องนี้เป็นไปไม่ได้ เลย มีแต่จะทำให้เกิดความแตกแยกในหมู่ประชาชนมากขึ้นกว่าที่ผ่านมาด้วยซ้ำไป ที่สำคัญเชื่อว่าเรื่องนี้จะเป็นจุดตายของพรรคเพื่อไทยอย่างแน่นอน ขณะเดียวกัน น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ต้องตอบคำถามสังคมให้ได้ว่า ที่หาเสียงไว้ว่าจะไม่ทำให้ พ.ต.ท.ทักษิณ พ้นผิดและกลับประเทศไทย


"อยากเรียกร้องให้รัฐบาลปัจจุบัน ไม่ควรทำเรื่องที่ขัดต่อความรู้สึกของคนที่ไม่เห็นด้วยที่จะนำ พ.ต.ท.ทักษิณ กลับมาประเทศไทยโดยไม่ต้องรับผิดอะไร เช่นเดียวกันกับการออก พ.ร.ฎ. พระราชทานอภัยโทษ พ.ต.ท.ทักษิณ กำลังจะเหมือนกับเรื่องที่ลูกชายนักการเมืองยิงเจ้าหน้าที่ตำรวจในผับ แต่โดยความผิดให้กับคนอื่นรับกรรมแทน ผมเป็นคนหนึ่งที่จะออกมาต่อต้านเรื่องนี้อย่างเต็มที่ เพราะเป็นเรื่องไม่ถูกต้องอย่างยิ่ง เพราะเป็นการสร้างมาตรฐานที่ผิดให้กับบ้านเมือง" นายสิทธิชัย กล่าว



นายกอุตรดิตถ์ค้านพ.ร.ฎ.อภัยโทษให้แม้ว


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์