“นพ.ตุลย์” ยื่นหนังสือค้านอภัยโทษ

“นพ.ตุลย์” ยื่นหนังสือค้านอภัยโทษ

คณะกรรมการกฤษฎีกา 17 พ.ย.- “นพ.ตุลย์” ยื่นหนังสือ คณะกรรมการกฤษฎีกา คัดค้านร่างพระราชกฤษฎีกาพระราชทานอภัยโทษ ชี้มีการแก้กฎหมายทำเพื่อประโยชน์ “พ.ต.ท.ทักษิณ” เตรียมเคลื่อนไหวกดดัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อเวลา 10.00 น. นพ.ตุลย์ สิทธิสมวงศ์ แกนนำกลุ่มเสื้อหลากสี

ได้เดินทางมายังสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกา เพื่อยื่นหนังสือคัดค้านร่างพระราชกฤษฎีกาพระราชทานอภัยโทษ พ.ศ.2554 ถึงเลขาธิการคณะกรรมการกฤษฎีกา ผ่านนางสิรินันท์ ปานเสมศรี ผู้อำนวยการสำนักอำนวยการสำนักงานกฤษฎีกา

นพ.ตุลย์ กล่าวว่า ตามที่ปรากฏทางสื่อมวลชนว่าการประชุมคณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 15 พ.ย.ที่ผ่านมา
 
ได้มีการพิจารณาผ่านร่างพระราชกฤษฎีกาพระราชทานอภัยโทษ พ.ศ.2554 เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนพรรษา 84 พรรษา ได้มีการแก้ไขหรือยกเว้นระเบียบเงื่อนไข เป็นไม่ต้องถูกคุมขังอยู่ ก็ได้รับการพระราชทานอภัยโทษ รวมถึงแก้ไขจากเหลือโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี เป็นเหลือโทษจำคุกไม่เกิน 2-3 ปี และตัดความผิดตามกฎหมายว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริตออกทำให้ผู้ที่กระทำความผิดดังกล่าว ได้รับการอภัยโทษด้วย

“การแก้ไข 3 ประเด็นดังกล่าว จะทำให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี อยู่ในข่ายได้รับประโยชน์ด้วย จึงถือเป็นการแก้ไขเพิ่มเติมพระราชกฤษฎีกาฯ เพื่อเอื้อประโยชน์ให้กับอดีตนายกรัฐมนตรี ทางกลุ่มจึงได้ยื่นหนังสือถึงคณะกรรมการกฤษฎีกา เพื่อคัดค้านร่างพระราชกฤษฎีกาพระราชทานอภัยโทษ ที่เป็นการแก้ไขกฎหมายหรือพระราชกฤษฎีกา เอื้อประโยชน์ให้กับบุคคลหนึ่งเป็นการเฉพาะ ซึ่งเป็นเรื่องไม่สมควรกระทำ และผิดหลักนิติธรรมที่ต้องบังคับใช้กฎหมายอย่างเท่าเทียมกัน จึงอยากให้คณะกรรมการกฤษฎีกาเสนอความเห็นที่ถูกต้องเหมาะสมกลับไปยังคณะรัฐมนตรีด้วย” นพ.ตุลย์ กล่าว

นพ.ตุลย์ กล่าวอีกว่า ในวันพรุ่งนี้จะเคลื่อนไหวชุมนุมไปยังสวนลุมพินีในเวลา 16.30 น. เพื่อให้ข้อมูลกับประชาชนเกี่ยวกับต้นเหตุ
 
ที่ทำให้เกิดสถานการณ์น้ำท่วมและการอภัยโทษของรัฐบาล ขณะเดียวกัน ในวันที่ 22 พ.ย.นี้ จะเดินทางไปยังทำเนียบรัฐบาล เพื่อยื่นรายชื่อประชาชนที่คัดค้านการอภัยโทษให้กับ พ.ต.ท.ทักษิณ มายื่นต่อ พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ที่รับผิดชอบเกี่ยวกับร่างพระราชกฤษฎีกาพระราชทานอภัยโทษ

ด้านนางสิรินันท์ กล่าวว่า ขณะนี้กฤษฎีกายังไม่ได้รับร่างพระราชกฤษฎีกาพระราชทานอภัยโทษ พ.ศ.2554 จากคณะรัฐมนตรี แต่ก็จะนำหนังสือของ นพ.ตุลย์ ส่งมอบให้กับเลขาธิการคณะกรรมการกฤษฎีกา.-สำนักข่าวไทย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์