บัน คี มูนมั่นใจ“ปู”พาชาติฝ่าวิกฤติ

บัน คี มูนมั่นใจ“ปู”พาชาติฝ่าวิกฤติ

“บัน คี มูน” ตะลึงเห็นข่าวน้ำท่วมไทยในทีวี พร้อมให้ความช่วยเหลือเต็มที่ มั่นใจ “ปู”พาชาติฝ่าวิกฤติ

เมื่อเวลา 13.05 น.วันที่ 16 พ.ย. นายบัน คี มูน เลขาธิการสหประชาชาติ (ยูเอ็น) ได้เดินทางถึงทำเนียบรัฐบาล โดยมี น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ให้การต้อนรับ จากนั้นนายกรัฐมนตรี ได้เชิญนายบัน คี มูน ลงนามในสมุดเยี่ยมบริเวณโถงหน้าห้องสีงาช้าง ตึกไทยคู่ฟ้า และหารือข้อราชการ ทั้งนี้ในการหารือ นายบันคีมูน ได้กล่าวถึงอุทกภัยที่เกิดขึ้นในประเทศไทยว่าเป็นเหตุการณ์ที่ไม่คาดว่าจะเกิดขึ้น เราจึงควรที่จะต้องเรียนรู้จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และนำมาใช้ป้องกันเพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้อีกในอนาคต

จากนั้นเวลา 14.00 น. นายกรัฐมนตรี และเลขาธิการยูเอ็น ได้แถลงข่าวร่วมกัน โดยนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า
 
ได้ขอบคุณเลขายูเอ็นที่ได้แสดงความห่วงใยต่อสถานการณ์อุทกภัยที่เกิดขึ้นในประเทศไทย โดยเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น รัฐบาลได้ร่วมมือกับภาคเอกชน และภาคประชาสังคมในการช่วยเหลือและแก้ไขปัญหาของประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม และรัฐบาลได้จัดทำนโยบายระยะยาวสำหรับการบริหารจัดการน้ำ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดวิกฤติอุทกภัยขึ้นอีกในอนาคต ทั้งนี้รัฐบาลได้แจกจ่ายสิ่งของบรรเทาทุกข์ที่ได้รับจากหน่วยงานต่าง ๆ ของยูเอ็นทั้งหมดอย่างรวดเร็ว ซึ่งต้องขอขอบคุณยูเอ็นที่ได้ให้ความช่วยเหลืออย่างต่อเนื่องเพื่อบรรเทาวิกฤติที่เกิดขึ้นในครั้งนี้

ทางด้านนายบัน คี มูน กล่าวว่า  การมาเยือนไทยในครั้งนี้เป็นช่วงที่คนไทยกำลังเผชิญกับอุทกภัยที่ถือว่าเลวร้ายที่สุด

และตนรู้สึกตกตะลึงที่ได้เห็นภาพทางโทรทัศน์ ซึ่งขอแสดงความเสียใจต่อผู้ที่ได้รับผลกระทบ ทั้งการเสียชีวิต และทรัพย์สินต่าง ๆ โดยยูเอ็นพร้อมที่จะให้ความช่วยเหลือในทุก ๆ ด้าน เพื่อให้ไทยสามารถบริหารจัดการ และฟื้นฟูได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทั้งนี้ตนมั่นใจในภาวะความเป็นผู้นำของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ต่อวิกฤติครั้งนี้ว่าจะสามารถฟันฝ่าอุปสรรคไปได้ เพราะมีความพยายามและความร่วมมือในระหว่างคนไทยด้วยกัน  และจากองค์กรระหว่างประเทศ โดยในช่วงบ่ายวันนี้ ตนจะไปดูความเสียหายด้วยตัวเอง.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์