ประชาหนุนออกพ.ร.ฎ.อภัยโทษทักษิณ

ประชาหนุนออกพ.ร.ฎ.อภัยโทษทักษิณ

"ประชา ประสพดี" หนุนออกพ.ร.ฎ. อภัยโทษ"ทักษิณ" ยันเป็นแค่เสนอของครม. แจงประชาธิปัตย์สร้างความแตกแยก "อภิสิทธิ์-สุเทพ"เข้าข่ายผู้ต้องหาเช่นกัน

นายประชา ประสพดี ส.ส.สมุทรปราการ พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่มีกระแสข่าวว่ารัฐบาลเตรียมจะออกพระราชกฤษฎีกาขอพระราชทานอภัยโทษ ว่า เรื่องดังกล่าวถือเป็นการตัดสินใจของคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่าจะทำจริงหรือไม่ แต่อยากถามพรรคประชาธิปัตย์ว่าออกมาลนลานทำไม ความจริงเรื่องนี้หากมีการทำจริงๆจะเกิดผลดี ที่ผ่านมาพรรคประชาธิปัตย์ก็สร้างความแตกแยก สมัยเป็นรัฐบาลก็ใช้กำลังปราบปรามประชาชน จนเกิดเป็นคดีความกรณีการสลายการชุมนุมเมื่อช่วงเดือนเมษายน - พฤษาภาคม 2553 นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ส.ส.สุราษฎร์ธานี พรรคประชาธิปัตย์ ก็อาจเข้าข่ายเป็นผู้ต้องหาเหมือนกัน

อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้เป็นเพียงการเสนอความเห็นของครม.และขึ้นอยู่กับพระราชอำนาจของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เมื่อปีนี้เป็นปีมหามงคล รัฐบาลก็คิดที่จะทำให้บ้านเมืองเกิดความปลอดโปร่ง สามัคคีปรองดอง

"พ.ต.ท.ทักษิณ ก็เป็นคนไทย ในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเหมือนกัน และก็เคยทำประโยชน์ให้กับประเทศชาติ พรรคประชาธิปัตย์อย่ามาหมกมุ่น ตามจองล้างจองผลาญพ.ต.ท.ทักษิณ สังคมสัมผัสได้ถึงความอิจฉาริษยาและความเห็นแก่ตัวของพรรคประชาธิปัตย์ ที่กลัวว่าพ.ต.ท.ทักษิณ จะได้ประโยชน์ และกลัวพ.ต.ท.ทักษิณ จนขนหัวลุก การดำเนินการของรัฐบาลเป็นการทำเพื่อส่วนรวม ไม่ได้มุ่งหวังทำเพื่อใครคนใดคนหนึ่ง"นายประชา กล่าว

นายประชา ยังกล่าวอีกว่า การที่พรรคประชาธิปัตย์ยื่นข้อเรียกร้อง 4 ข้อนั้น ยืนยันว่านายกรัฐมนตรี
 
ไม่เคยมีความคิดที่จะให้ส.ส.ไปดำเนินการลักษณะกฎหมู่อยู่เหนือกฎหมาย ความคิดของพรรคประชาธิปัตย์มีแต่การจ้องล้มรัฐบาล กล่าวหาซ้ำๆเดิมๆเรื่องภาวะผู้นำ หลับหูหลับตาด่า โดยไม่รู้ว่าเขาเยียวยาฟื้นฟูไปถึงไหนแล้ว พรรคประชาธิปัตย์ควรเลิกอคติ นำวิกฤติไปสร้างโอกาสทางการเมืองให้ตัวเอง ถ้าอยากจะตรวจสอบการทุจริตก็เอาเลย เรื่องถุงยังชีพก็ว่ากันไป แต่ก็อย่าลืมไปดูกล้องซีซีทีวี กรณีคนตายเมื่อรัฐบาลชุดที่แล้วด้วย


ประชาหนุนออกพ.ร.ฎ.อภัยโทษทักษิณ


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์