“มาร์ค”ชี้กทม.ประกาศผิดทำผู้ว่าฯเสียเครดิต

“มาร์ค”ชี้กทม.ประกาศผิดทำผู้ว่าฯเสียเครดิต

“มาร์ค” แนะกระทรวงคมนาคม ขอปันงบ 1.7 หมื่นล้านซ่อมถนนจากงบกลาง 1.2 แสนล้าน  รับกทม.ประกาศอพยพพลาด กระทบความเชื่อมั่นผู้ว่าฯ

วันนี้ (  15 พ.ย.  )  นายอภิสิทธิ์  เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงการที่ น.ส. ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร  นายกรัฐมนตรีไม่เข้าร่วมประชุมครม.โดยอ้างว่าติดภารกิจที่ จ.สิงห์บุรี ว่า ที่จริงการเดินทางจาก จ.สิงห์บุรีมาประชุมครม.ก็น่าจะทัน อยากให้นายกฯในฐานะผู้บริหารสูงสุดนั่งหัวโต๊ะครม.โดยเฉพาะในขั้นตอนที่ยังต้องมีการบริหารงานที่เกี่ยวข้องกับภัยพิบัติ และเรื่องของการที่จะต้องพิจารณามาตรการ การฟื้นฟู 
   
หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการที่กระทรวงคมนาคมเตรียมของบประมาณ 1.7 หมื่นล้านบาท ในการซ่อมถนน และ สนามบินดอนเมือง ว่า

ถือเป็นเรื่องที่ดีที่ทุกฝ่ายรีบทำงาน แต่งบประมาณที่ขอน่าจะไปแปรญัตติขอจากงบกลางที่ตั้งไว้  1.2 แสนล้านบาท  ส่วนในเรื่องเส้นทางคมนาคมที่ยังเป็นปัญหาทำการกระจายสินค้ามีอุปสรรคนั้น ในวันที่ 16 พ.ย.ตนจะพาคณะไปพบสภาอุตสาหกรรมฯเพื่อพูดคุยแลกเปลี่ยนเรื่องต่างๆและดูว่าขั้นตอนการฟื้นฟูและการแก้ไขปัญหา ผลกระทบที่เกิดขึ้น และสัปดาห์ต่อไปก็จะไปพบกับสภาหอการค้าด้วย เพื่อที่จะนำสิ่งที่ได้หารือมาสะท้อนว่า การแก้ปัญหาต่างๆตรงจุดมากน้อยแค่ไหนอย่างไร
   
เมื่อถามว่าการที่กทม.ประกาศอพยพประชาชนในเขตพญาไท แล้วเกิดความผิดพลาดนั้น นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ไม่ควรจะเกิดขึ้น คงจะต้องระมัดระวังมากกว่านี้ เพราะทำให้ประชาชนตกใจ  ซึ่งก็คงจะกระทบต่อผู้ว่าฯกทม.ในเรื่องความเชื่อมั่น แต่เมื่อเกิดเหตุการณ์ขึ้นทางผู้ว่าฯก็ได้สั่งแก้ไขทันที


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์