ผังเมืองใหม่กทม.ปีหน้าแก้ไม่ทันน้ำท่วม เพิ่มฟลัดเวย์2จุด

ผังเมืองใหม่กทม.ปีหน้าแก้ไม่ทันน้ำท่วม เพิ่มฟลัดเวย์2จุด


นายปฏิมา จีระแพทย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท คอลลิเออร์ส อินเตอร์เนชั่นแนล ประเทศไทย จำกัด เปิดเผยว่า เชื่อว่าผังเมืองกรุงเทพมหานครฉบับใหม่ที่กำลังปรับปรุงแก้ไขอยู่นี้ และจะประกาศใช้ในช่วงเดือนพฤษภาคมปีหน้า จะยังไม่ให้ความสำคัญกับเรื่องพื้นที่รับน้ำ และระบายน้ำอย่างเต็มที่

เนื่องจากได้ผ่านขั้นตอนการทำประชาพิจารณ์ไปแล้ว ทำให้ยากต่อการแก้ไข อย่างไรก็ตามผังเมืองดังกล่าวก็ได้เพิ่มพื้นที่รับน้ำหรือฟลัดเวย์ (Flood way) เพิ่มเติมอีก 1 จุดคือ ย่านบางขุนเทียนชายทะเล จากเดิมมี 2 จุด คือด้านตะวันออกบริเวณคลองสามวาและมีนบุรี ขณะที่ด้านตะวันตกอยู่ในบริเวณบางแค และตลิ่งชัน ดังนั้นจึงอยากให้ผู้บริโภคที่ต้องการซื้อที่อยู่อาศัยในบริเวณดังกล่าวดูเรื่องนี้ด้วยก่อนตัดสินใจซื้อ

"แม้ว่าจะเพิ่มพื้นที่รับน้ำได้ไม่มาก แต่เชื่อว่าผู้ประกอบการจะขอให้คงพื้นที่จอดรถสำหรับอาคารขนาดใหญ่ที่อยู่ติดรถไฟฟ้าเอาไว้ เพราะยังมีความจำเป็นต้องมีพื้นที่รองรับในการจอดรถหากเกิดปัญหานี้ขึ้นมาอีก"นายปฏิมากล่าว และว่า ขณะเดียวกันภาครัฐก็ต้องคิดถึงเรื่องการสร้างจุดจอดรถในชุมชนไว้ด้วย

นายปฏิมา กล่าวว่า ส่วนทิศทางที่อยู่อาศัยนั้นเชื่อว่าคอนโดมิเนียมจะได้รับความนิยมมากขึ้นกว่าเดิม ในส่วนของบ้านเดี่ยวและทาวน์เฮาส์นั้นเชื่อว่าจะมีการออกแบบใหม่อาจจะปล่อยให้บริเวณชั้น 1 เป็นพื้นที่ว่างสำหรับการจอดรถแทน ย่านที่ได้รับความนิยมจะยังคงเป็นย่านที่มีรถไฟฟ้าผ่าน


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์