‘เหลิม’ไม่หวั่นปชช.เลียนแบบรื้อบิ๊กแบ็ก

‘เหลิม’ไม่หวั่นปชช.เลียนแบบรื้อบิ๊กแบ็ก

เมื่อวันที่ 15 พ.ย. ที่ทำเนียบรัฐบาล ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกฯ

กล่าวถึงกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องดูแลบิ๊กแบ็กย่านดอนเมืองและไม่ได้รับความร่วมมือจากส.ส.ในพื้นที่เท่าที่ควรว่า ชีวิตตำรวจทำอะไรไม่มีทำง่ายๆ และหน้าหมวกก็เขียนไว้ว่าพิทักษ์สันติราษฎร์ ดังนั้น ต้องใช้การเจรจาไม่ว่าจะเป็นส.ส.เพื่อไทย หรือส.ส.พรรคไหนก็ตามต้องใช้การเจรจาอย่างเดียว สุดท้ายก็จะเรียบร้อยไม่มีปัญหา

 เมื่อถามว่าเป็นการเล่นเกมการเมืองที่สุดท้ายชาวบ้านเป็นผู้ได้รับความเดือดร้อน ร.ต.อ.เฉลิมกล่าวว่า
 
ในรายละเอียดทางเทคนิค แต่เรื่องการเจรจา ตนทราบตลอด และมอบหมายตำรวจที่มีวุฒิภาวะไปทำหน้าที่เจรจา ทุกอย่างก็เรียบร้อย เมื่อถามว่าพฤติกรรมการรวมตัวทำลายบิ๊กแบ็กจะกลายเป็นพฤติกรรมเลียนแบบในพื้นที่อื่นหรือไม่ รองนายกฯ กล่าวว่า เมื่อนายกฯ สั่งไปแล้วชาวบ้านไม่เข้าใจก็ต้องเจรจา เป็นเรื่องความทุกข์ความเดือดร้อนรัฐบาลจะเอาแต่ใจไม่ได้ จึงย้ำกับตำรวจว่าให้ใช้หลักประนีประนอม เพราะเวลาคนเดือดร้อน จะมีอารมณ์ฉุนเฉียวและขาดสติยั้งคิด ถ้าเราคุยกันด้วยดี ทุกอย่างก็จบ มาถึงวันนี้แล้วจบแล้ว

 เมื่อถามว่าประชาชนย่านรังสิตระบุว่าหากรัฐบาลไม่ดูแลจะรวมตัวกันรื้อบิ๊กแบ็ก ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ตนไม่กล้าแสดงความคิดเห็นเรื่องนี้
 
เพราะรับมอบหมายให้ดูแลความสงบเรียบร้อย ความปลอดภัย และการจราจร เมื่อถามว่าขณะนี้กลายเป็นพฤติกรรมเลียนแบบ หากศปภ.ยอมให้รื้อบิ๊กแบ็กอาจทำให้เกิดปัญหา ร.ต.อ.เฉลิมกล่าวว่า ตนไม่ได้รับผิดชอบเรื่องนี้ แต่ยืนยันว่าตำรวจที่ลงไปปฎิบัติหน้าที่ในพื้นที่ทุกคนอารมณ์ดี ไม่มีอารมณ์ร้อน นอกจากนั้น ยังสั่งการให้ รรท.ผบช.ภ.1 ลงไปดูแลการจราจรเส้นทางสายเอเชีย ซึ่งสามารถทำได้ระดับหนึ่ง เพราะต้องยอมรับว่าอุปกรณ์และเครื่องมือต่างๆ



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์