“เฉลิม”สั่งเร่งเคลียร์รถจอดกินพื้นถนน

“เฉลิม”สั่งเร่งเคลียร์รถจอดกินพื้นถนน

ส่งตร.กล่อมม็อบดอนเมืองรื้อ“บิ๊กแบ๊ก” ห้ามใช้กำลัง  ชี้ปชช.ฮือปิดถ.พระราม 2 เพราะจนท.บางคนพูดไม่ดี

วันนี้ ( 14 พ.ย.)  ที่ทำเนียบรัฐบาล  ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ตนได้รับมอบหมายจากนายกรัฐมนตรีให้เป็นประธานคณะกรรมการบริหารศูนย์ปฏิบัติการรักษาความสงบเรียบร้อย ปลอดภัย และการจราจร(กรจ.) ซึ่งเดิมเราใช้กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจากกองบัญชาการตำรวจนครบาล และกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ก็มีปัญหาบ้างเพราะเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องดูแลรักษาความสงบเรียบร้อยและทรัพย์สินของประชาชนที่อพยพออกจากบ้านแล้วไปอยู่ในศูนย์พักพิง จึงต้องระดมกำลังจากกองบัญชาการตำรวจภูธร ภาค 3 และ 4 อีกประมาณ 2,000 นายมาสนธิกำลังเพื่อแก้ปัญหาทุกภาคส่วน โดยเฉพาะการจราจร ทั้งนี้ กรณีที่ประชาชนนำรถยนต์ไปจอดบนพื้นผิวจราจรทำให้มีพื้นที่แคบลง ส่งผลให้การจราจรไปมาไม่สะดวกนั้น ตนได้หารือกับตำรวจ ซึ่งก็ประสานไปยังบรรดาเจ้าของรถยนต์ว่าถ้าจอดรถซ้อนคันจะสร้างปัญหาและเกิดอันตราย จึงพยายามให้จอดรถเป็นแถวเดียว และแนะนำให้ประชาชนนำรถไปจอดในที่ที่ปลอดภัย โดยมีตำรวจดูแลให้ ซึ่งประชาชนเข้าใจ ให้ความร่วมมือ และมั่นใจว่าตำรวจดูแลรถและทรัพย์สินในรถได้ ทั้งนี้ไม่ได้ขีดเส้นตายที่ให้ประชาชนเคลื่อนย้ายรถ แต่ใช้ความประนีประนอมและการปรึกษาหารือเพื่อประโยชน์ของทุกฝ่าย

ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวอีกว่า ส่วนกรณีที่ประชาชนชุมนุมกันที่บริเวณถนนพระราม 2 นั้นเป็นเพราะมีเจ้าหน้าที่รัฐบางคนไปพูดจาในลักษณะที่ไม่ใส่ใจ

อ้างว่าเจ้าหน้าที่ก็เหนื่อย จึงทำให้ประชาชนน้อยใจและไม่พอใจ เมื่อถามถึงกรณีที่กลุ่มประชาชนในเขตดอนเมืองนอกแนวกั้นกระสอบทรายยักษ์(บิ๊กแบ๊ก) ขู่ว่าจะปิดทางลงดอนเมืองโทลล์เวย์เย็นวันนี้ ถ้ารัฐบาลไม่รื้อบิ๊กแบ๊กออกไป รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ต้องไปถามพล.ต.อ.ประชา พรหมนอก รมว.ยุติธรรม ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย(ศปภ.) แต่ตนได้กำชับให้ตำรวจไปเจรจา แต่ห้ามใช้กำลังรุนแรงหรือพูดจาไม่ดี.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์