ประชาเตรียมควงสุขุมพันธุ์ร่วมแถลงข่าวโต้ความขัดแย้ง

ประชาเตรียมควงสุขุมพันธุ์ร่วมแถลงข่าวโต้ความขัดแย้ง


พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย (ศปภ.) กล่าวว่า วันนี้(14 พ.ย.) เวลา 16.30 น. ตนและม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการจังหวัดกรุงเทพมหานคร จะแถลงร่วมกันถึงกรณีปัญหาการรื้อแนวคันกันน้ำบิ๊กแบ๊กของประชาชนย่านดอนเมือง โดยยืนยันว่าทางศปภ.และกทม.ร่วมมือและเป็นหนึ่งเดียวกันในการทำงาน โดยข้อสรุปจากการประชุมร่วมกับตัวแทนของกทม.

เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมานั้น ทางศปภ.ยืนยันว่าจะมีการซ่อมคันกั้นน้ำบิ๊กแบ๊กให้กลับมาเหมือนเดิม โดยจะไม่มีการรื้อเพิ่มใหม่อย่างแน่นอน ซึ่งแนวคันบิ๊กแบ๊กที่ถูกรื้อไปนั้น มีระยะทาง 6 เมตร จะเร่งดำเนินการซ่อมแซมให้แล้วเสร็จภายในวันนี้(14 พ.ย.)แน่นอน ส่วนจะมีการดำเนินคดีกับประชาชนที่รื้อแนวคันกั้นน้ำบิ๊กแบ๊กหรือไม่นั้น ตนคิดว่ากรณีดังกล่าวจะต้องมีการหารือกันอีกครั้ง แต่ยืนยันว่าเราจะสามารถวางแนวบิ๊กแบ๊กกลับคืนมาเหมือนเดิมแน่นอน


ผู้สื่อข่าวถามว่าเหตุผลใดถึงต้องรอการชี้แจงในเวลา 16.30 น. พล.ต.อ.ประชา กล่าวว่า ทางม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ ติดภารกิจในการตรวจน้ำท่วมในพื้นที่ต่างๆ อีกทั้งตนก็ติดภารกิจที่จะต้องเดินทางไปประชุมที่ทำเนียบรัฐบาลเช่นกัน ดังนั้นจึงต้องมีการแถลงข่าวในเวลา 16.30 น. เพื่อความชัดเจนของเรื่องดังกล่าว

เมื่อถามว่าจะมีการวางกำลังบริเวณที่จุดที่ซ่อมแซมบิ๊กแบ๊กอย่างไรบ้าง พล.ต.อ.ประชา กล่าวว่า ทางประชาชนยินดีให้ซ่อมแซมแนวคันบิ๊กแบ๊กให้กลับมาเหมือนเดิม เพียงแต่ขอให้เปิดช่องทางเพื่อสัญจรในการเดินเรือ ซึ่งก่อนหน้านี้ก็เคยเปิดแล้วในระยะทาง 6 เมตร ซึ่งประชาชนได้ขอเพียงเท่านี้ ส่วนที่กังวลว่าจะมีการรื้อบิ๊กแบ๊กออกใหม่หรือไม่นั้น เราได้ทำการตกลงแล้ว ซึ่งประชาชนก็ยืนยันว่าจะไม่มีการรื้อใหม่แน่นอน

ทั้งนี้ตนขอยืนยันว่าจะมีมาตรการเยียวยาประชาชนที่ได้รับผลกระทบอย่างแน่นอน ไม่ว่าจะเป็นทางด้านจิตใจ ทรัพย์สิน
 



ประชาเตรียมควงสุขุมพันธุ์ร่วมแถลงข่าวโต้ความขัดแย้ง


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์