ปูให้กำลังใจชาวบ้าน-บอกขอให้อดทนอีกไม่นาน

ปูให้กำลังใจชาวบ้าน-บอกขอให้อดทนอีกไม่นาน

วันที่ 13 พ.ย. น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เดินทางมายังครัวรัฐบาล ซึ่งตั้งอยู่บนถนนกาญจนาภิเษก เขตบางแค กทม.

พร้อมกับนายยงยุทธ วิชัยดิษฐ์ รมว.มหาดไทย นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมว.การพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ นายพระนาย วรรณรัตน์ ปลัดกระทรวงมหาดไทย และนายวัน อยู่บำรุง เลขานุการ รมช.คมนาคม เพืิ่อเยี่ยมประชาชนและลงมือประกอบอาหาร บรรจุข้าวกล่องและมอบถุงยังชีพ พร้อมกับอีเอ็มบอลให้ประชาชนผู้เดือดร้อนจากอุทกภัย ในบริเวณย่านบางแค เพชรเกษม กาญจนาภิเษก 


 น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวกับประชาชนว่า ครัวรัฐบาลจะดูแลประชาชนและผลิตอาหาร เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ
 
นำส่งให้กับประชาชนถึงบ้านที่น้ำท่วม รัฐบาลมีหน้าที่ดูแลประชาชน ด้วยความห่วงใย ทั้งเรื่องความเป็นอยู่และอาหาร ครัวรัฐบาลจะถือเป็นธารน้ำใจให้กับทุกคน โดยบูรณาการร่วมกับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และกระทรวงพัฒนาสังคมฯ เพื่อจัดตั้งโรงครัวขึ้น 3 โรง ผลิตข้าวแจกให้ประชาชนวันละ 5 หมื่นกล่อง

 "อดทนนิดหนึ่ง วันนี้สถานการณ์น้ำถือว่าดีขึ้น สามารถระบายน้ำได้ดีขึ้น ทั้งทางตะวันตกและตะวันออกของกรุงเทพ​ฯ แต่ทางตะวันตก เป็นคลองแนวนอนจำนวนมาก ก็กำลังเร่งขุดลอก จึงขอให้ประชาชนอดทน และอีกไม่นานอุทกภัยจะหมดไป ขอให้กำลังใจทุกคนค่ะ และขอให้พลังความสามัคคี ของทุกคนคืนกลับไปเป็นกำลังใจ ให้กับทุกๆ คน ด้วยค่ะ" น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าว    

 จากนั้นนายกรัฐมนตรีและคณะ เดินทางด้วยรถยีเอ็มซี และรถบรรทุก 6 ล้อ เดินทางลุยน้ำซึ่งสูงระดับเอว เข้ามาตามเส้นทางที่น้ำท่วม บริเวณตลอดแนวถนนเพชรเกษม

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์