เอแบคโพลล์75% ไม่มีใครแก้น้ำท่วมดีกว่ายิ่งลักษณ์

เอแบคโพลล์75% ไม่มีใครแก้น้ำท่วมดีกว่ายิ่งลักษณ์


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำนักวิจัยเอแบคโพลล์ มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ เปิดเผยผลวิจัยเชิงสำรวจเรื่อง การเมืองกับภัยพิบัติน้ำท่วมและทางออกในสายตาของสาธารณชน ศึกษาตัวอย่างจากประชาชนอายุ 18 ปีขึ้นไปใน 17 จังหวัด 2,419 ตัวอย่าง
 
โดยระบุว่า ประชาชน 27.6 % เป็นผู้ประสบภัยพิบัติน้ำท่วม ในขณะ 72.4% ไม่ประสบปัญหา ทั้งนี้ 92.5% คิดว่าเป็น “หน้าที่” ของทุกคนในชาติต้องช่วยกันในการแก้ไขปัญหาขณะที่ 7.5% คิดว่าเป็นหน้าที่ของรัฐบาลฝ่ายเดียว อย่างไรก็ตาม 75.0% ไม่คิดว่ามีนักการเมืองคนใดจะสามารถทำหน้าที่นายกรัฐมนตรีในการแก้ไขปัญหาน้ำท่วมได้ดีกว่าน.ส. ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ในขณะที่ร้อยละ 25.0 คิดว่ามี ขณะที่ 97.8 %ระบุว่า คนไทยช่วยไทย คนไทยไม่ทิ้งกันคือทางออกในการแก้ไขปัญหาในครั้งนี้ และ 96.7% คิดว่า ความรักความสามัคคีของคนในชาติคือทางออก ในขณะที่ 92.5% ระบุว่ารัฐบาลทำงานร่วมกับทุกภาคส่วนแก้ปัญหาน้ำท่วมต่อไปคือทางออก และ 91.0% ระบุว่ารัฐบาลต้องทำงานใกล้ชิด เลิกขัดแย้งกับกรุงเทพมหานครคือทางออก


นอกจากนี้ 70.4% ระบุ การปรับคณะรัฐมนตรีไม่ใช่ทางออก และส่วนใหญ่หรือร้อยละ 83.3 % ระบุนายกรัฐมนตรีลาออก ไม่ใช่ทางออกเช่นกัน ที่น่าสนใจคือ ส่วนใหญ่ 93.1% ระบุการยึดอำนาจหรือปฏิวัติไม่ใช่ทางออกของประเทศในการแก้ไขปัญหาภัยพิบัติน้ำท่วม

นอกจากนี้ 63.5% คิดว่ามีการทุจริต คอรัปชั่นเงินบริจาค ช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติหรือการนำถุงยังชีพทั้งในส่วนของภาครัฐและเอกชน และ 68.2 % กังวลว่าจะมีการทุจริต คอรัปชั่นในการใช้งบประมาณเยียวยาและฟื้นฟูผู้ประสบภัยพิบัติน้ำท่วม



เอแบคโพลล์75% ไม่มีใครแก้น้ำท่วมดีกว่ายิ่งลักษณ์


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์