‘เด็จพี่’อัดเกมการเมืองฟ้องรบ.ล้มเหลวแก้น้ำท่วม

‘เด็จพี่’อัดเกมการเมืองฟ้องรบ.ล้มเหลวแก้น้ำท่วม


ที่รัฐสภา นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรค และโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่นายศรีสุวรรณ จรรยา นายกสมาคมต่อต้านสภาวะโลกร้อนและกลุ่มนักวิชาการที่กำลังเคลื่อนไหวรวบรวมหลักฐานฟ้องรองรัฐบาลและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

โดยอาศัยม.91 (1) ของพ.ร.บ.จัดตั้งศาลปกครองและวิธีพิจารณาคดีปกครอง 2542 ซึ่งมองว่าการแก้ปัญหาน้ำท่วมเกิดจากการสั่งการผิดพลาดในทางปกครอง โดยมีนายสัก กอแสงเรือง ในฐานะนายกสภาทนายความออกมารับลูกที่จะให้ความช่วยเหลือในการรับฟ้องว่า ตนมองว่าเรื่องดังกล่าวน่าจะเป็นการหวังผลทางการเมือง แต่หากฟ้องจริงก็ทำได้ แต่ศาลจะรับหรือไม่รับก็เป็นอีกเรื่อง ที่จะต้องเป็นไปตามพยานหลักฐาน ไม่ใช่ใครฟ้องอะไรก็เป็นไปตามนั้น แต่ตนยังแปลกใจอยู่ว่าทำไมกลุ่มคนเหล่านี้ถึงไม่ออกมาเคลื่อนไหวในช่วงที่เกิดน้ำท่วมใหญ่ในปี 2552-2553 ที่เกิดน้ำท่วมใหญ่และมีผู้เสียชีวิต 

 “พรรคเพื่อไทยและน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ไม่รู้สึกกังวลใดๆ เพราะมหาอุทกภัยครั้งนี้เป็นภัยธรรมชาติ รัฐบาลและนายกรัฐมนตรีพยายามแก้ไขปัญหาและเยียวยาผู้ประสบอุทกภัยอย่างเต็มที่ ไม่มีการกระทำใดๆที่เป็นการประมาทหรือละเว้นหน้าที่ จึงอยากให้ทุกฝ่ายหยุดเล่นเกมการเมือง และควรหันมาร่วมมือกับรัฐบาลอย่างจริงจังในช่วงที่ประเทศประสบพิบัติภัย ไม่ควรทำลายกันเพื่อหวังผลทางการเมือง เพราะคนที่เสียประโยชน์คือคนไทยทุกคน” นายพร้อมพงศ์


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์