นายกฯยันไปAsean Summit17-19พ.ย.

นายกฯยันไปAsean Summit17-19พ.ย.

นายกรัฐมนตรี บอก ฟื้นฟูประเทศ ตามหลัก 3R รอต้อนรับ "บันคีมูน-ฮิลลารี คลินตัน" ก่อน บินไป อินโดฯ พบ โอบามา ในการประชุมAsean Summit17-19 พ.ย.

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี กล่าวผ่านรายการ รัฐบาลยิ่งลักษณ์พบประชาชน ว่า ในวันที่ 16 พ.ย.นี้ จะมีบุคคลสำคัญระดับโลก เดินทางมาเยือนประเทศไทย 2 คน คือ นาย บัน คี มูน เลขาธิการองค์การสหประชาชาติ (UN) และ นางฮิลลารี คลินตัน รัฐมนตรีต่างประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งจะมีการหารือแนวทางการช่วยเหลือ เหตุการณ์น้ำท่วมของไทย รวมถึง ชี้แจงแผนการฟื้นฟู 3 ระดับ ทั้งเฉพาะหน้า ระยะสั้น และ ระยะยาว (3 R) Rescue , (ช่วยเหลือกู้ภัย) Restore (ฟื้นฟูเยียวยา) , Rebuild (สร้างใหม่) ก่อนที่จะเดินทางไปเข้าร่วมประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียน ที่ประเทศอินโดนีเซีย ระหว่างวันที่ 17-19 พ.ย.นี้ เพื่อที่จะได้พบปะกับ ผู้นำประเทศต่าง รวมถึง บารัค โอบามา ผู้นำสหรัฐ และขอบคุณนานาชาติ ที่แสดงความเป็นห่วง และให้ความช่วยเหลือกับวิกฤติ ที่เกิดขึ้น

พร้อมกันนี้ นายกรัฐมนตรี ยังได้แสดงความยินดีกับ ทัพนักกีฬาไทย ที่สามารถคว้า 3 เหรียญทอง 1 เหรียญทองแดง ในการชิงชัยวันแรก เมื่อวานนี้

ตลอดจน ฝากย้ำให้นักกีฬาทุกคน ทำหน้าที่สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศ อย่างเต็มที่ แม้บางคน จะประสบปัญหาน้ำท่วม รวมถึงให้ส่งเสริมเอกลักษณ์ ความเป็นไทย และเสริมสร้างความสามัคคีกับมิตรประเทศด้วย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์