พันธมิตรฯยันปักหลักไล่ทักษิณจนลาออก-จวกจอมสับปลับ

พันธมิตรฯยันปักหลักไล่ทักษิณจนลาออก-จวก"จอมสับปลับ"

โดย ทีมข่าวอาชญากรรม ผู้จัดการออนไลน์ 16 มีนาคม 2549 11:41 น.

ประชาชนจำนวนมากร่วมชุมนุมขับไล่"ทักษิณ"โดย"นายสมศักดิ์ -พล.ต.จำลอง"ยืนยัน จะชุมนุมจนกว่าทักษิณ จะลาออก พร้อมอัดทักษิณ เป็นคนพูดกลับไป กลับมา ไม่กล้าสู้ความจริง หนีการเข้าทำเนียบฯ

วันนี้(16 มี.ค.)ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ที่บริเวณด้านหน้าทำเนียบรัฐบาล เมื่อช่วงเช้าเวลา 10.00 น.ที่ผ่านมา ซึ่งมีข่าวว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตรรักษาการนายกรัฐมนตรี จะเดินทางมาประชุมที่ทำเนียบรัฐบาล ทำให้ประชาชนจำนวนมาก ต่างเดินทางมาร่วมชุมนุม เพื่อต้องการที่จะพบกับ นายกรัฐมนตรี

ขณะเดียวกันที่บริเวณประตูทางเข้าทำเนียบทั้ง 5 ประตู ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้มีการเสริมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพิ่มขึ้นเป็นกรณีพิเศษ พร้อมกับได้อนุญาตให้เฉพาะ ผู้สื่อข่าว และ ข้าราชการของทำเนียบผ่านเข้าออกได้เท่านั้น และเมื่อทราบว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ได้เปลี่ยนสถานที่ประชุม ไปที่กระทรวงการต่างประเทศ นายสมศักดิ์ โกศัยสุข แกนนำกลุ่มพันธมิตรฯ เปิดเผยว่า จากเดิมวันนี้ นายกรัฐมนตรี มีกำหนดที่จะมาประชุมที่ทำเนียบรัฐบาล แต่สุดท้าย นายกรัฐมนตรี ไม่กล้ามาที่ทำเนียบ ซึ่งเป็นที่ประชุมของผู้นำประเทศ

"ซึ่งถือว่า นายกฯ เป็นคนที่พูดแล้วชื่อถือไม่ได้ พูดกลับไปกลับมา ทำให้ทราบว่า คนที่เป็นปัญหาของประเทศขณะนี้ คือตัวนายกรัฐมนตรีเอง ซึ่งเห็นว่า นายกฯ ควรลาออกไป ปัญหาทุกอย่าง ก็จะเรียบร้อย กลุ่มผู้ชุมนุมทั้งหมด ก็จะได้กลับบ้าน"นายสมศักดิ์ กล่าว

อย่างไรก็ตาม นายสมศักดิ์ กล่าวอีกว่า ทางแกนนำกลุ่มผู้ชุมนุม พร้อมที่จะพูดคุยกับนายรัฐมนตรี เพื่อให้พี่น้องประชาชนที่มาร่วมชุมนุมและประชาชนทั้งประเทศ ได้รับทราบข้อเท็จจริงทั้งหมด แต่สุดท้าย นายกรัฐมนตรี ซึ่งเป็นคนที่ออกมาท้า กลับไม่กล้าที่จะเผชิญหน้า สำหรับการชุมนุมในวันนี้ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า จะยังคงมีการชุมนุมที่บริเวณหน้าทำเนียบรัฐบาลต่อไป จนกว่า นายกรัฐมนตรี จะลาออก

จากนั้น นายสมศักดิ์ ได้เข้าไปพูดคุยกับ พล.ต.จำลอง ศรีเมือง ประมาณ 10 นาที โดย พล.ต.จำลอง เปิดเผยว่า ทางกลุ่มผู้ชุมนุมจะไม่ตามไปกดดันนายกรัฐมนตรี ที่กระทรวงการต่างประเทศ และจะปักหลักชุมนุมที่หน้าทำเนียบต่อไป ต่อข้อถามว่า มีเจ้าหน้าที่ตำรวจมาแจ้งเพื่อให้เปิดเส้นทางการจราจรแล้วหรือไม่ พล.ต.จำลอง กล่าวว่า ขณะนี้ ยังไม่มี แต่อย่างไรก็ตาม การชุมนุมทุกที่ ก็ต้องมีปัญหาการจราจรบ้าง และคนที่ทำให้เกิดปัญหา ไม่ใช่ผู้ชุมนุม แต่อยู่ที่ นายกรัฐมนตรี ที่เป็นตัวปัญหาของประเทศ ซึ่งหาก นายกรัฐมนตรี ลาออก ปัญหาทั้งหมดก็จะจบลง

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์