กรณ์ เผย ปชป.มีกิจกรรมช่วยเหลือปชช.ต่อเนื่อง

กรณ์ เผย ปชป.มีกิจกรรมช่วยเหลือปชช.ต่อเนื่อง


นายกรณ์ จาติกวณิช ส.ส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึง วัตุประสงค์โครงการ “ขบวนรถบริการประชาชน” ตามโครงการ “ประชาชนเดินหน้าอาสาพาไป” ของพรรคประชาธิปัตย์ ว่า

กลุ่มอาสา...คนไทยช่วยน้ำท่วม พรรคประชาธิปัตย์เราพยายามช่วยทุกวิถีทางเท่าที่เราจะช่วยได้ เพื่อลดความทุกข์ร้อนของพี่น้องประชาชน ตั้งแต่ 2 เดือนที่แล้ว โครงการดังกล่าวได้ริเริ่มโดยความต้องการของประชาชนในพื้นที่ ที่ถูกน้ำท่วมอยู่ แล้วสะท้อนผ่านส.ส.ของพรรคในแต่ละเขตพื้นที่ ซึ่งพรรคเห็นตรงกันว่าเรื่องนี้เป็นหนึ่งในสิ่งที่เรา สามารถระดมพลช่วยเหลือได้ก็จะดี ถึงแม้ว่าทางกองทัพจะบริการอยู่ แต่คนที่ต้องการใช้บริการมีค่อนข้างมาก ดังนั้นหากมีรถวิ่งผ่านเส้นทางหลักมากขึ้น ประชาชนก็จะเดินทางได้สะดวก 


ดังนั้นจึงได้กำหนดเส้นทางเดินรถขึ้น โดยส.ส.หรือผู้สมัครพรรคเป็นผู้กำหนด ซึ่งได้จัดสรรรถโดยรวมประมาณ 30 คัน ได้รับความช่วยเหลือจากเครือข่ายในจังหวัดใกล้เคียง โดยจะเริ่มวิ่งในเช้าวันนี้ 11 พ.ย.) เป็นต้นไป โดยวิ่งกทม.ฝั่งตะวันออก อาทิ มีนบุรี คลองสามวา หนองจอก ส่วนฝั่งธนบุรีจะวิ่งเกือบทุกเขต ทั้งหมดนี้คืองานอาสาของพรรคที่ต้องการบรรเทาทุกข์ของประชาชน นอกจากโครงการเรื่องการจัด “ครัวชาวใต้...ช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม” ของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ส.ส.สุราษฏธานี ซึ่งจัดทำข้าวกล่องได้ 1 แสนกล่องต่อวัน ซึ่งเป็นตัวเลขที่ฟังแล้วไม่น่าเชื่อ 

ผมคิดว่าพรรคมีกิจกรรมต่อเนื่อง เพราะทุกบาททุดกสตางค์ก็เป็นเงินบริจาคทั้งของส.ส.พรรคและประชาชนทั่วไป เราจึงต้องมีกิจกรรมระดมทุน อาทิ จัดงานฟุตบอล 2 ครั้งที่ จังหวัดสงขลาและกทม. เป็นต้น และปัจจุบันเราก็เพิ่งเปิดตัวโครงการขายเสื้อยืดทีเชิ๊ต ซึ่งได้เปิดตัวไป 4 แบบก็ได้รับความสนใจอย่างล้นหลาม ผมคิดว่าน่าจะเป็นการช่วยระดมเงินเข้ามาในกองทุนอาสา..คนไทยช่วยน้ำท่วม” ที่มูลนิธิเสนีย์ ปราโมทย์ เพื่อนำมาสนับสนุนโครงการลักษณะนี้ ทำให้เราสามรถช่วยดูแลพี่น้องประชาชนได้ในมิติต่างๆ นอกเหนือจากการทำงานในสภา” นายกรณ์ กล่าว



กรณ์ เผย ปชป.มีกิจกรรมช่วยเหลือปชช.ต่อเนื่อง


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์