สุเทพลั่นคนกทม.ไม่ใช่ขอทานอย่าจัดของบูดให้กิน

 สุเทพลั่นคนกทม.ไม่ใช่ขอทานอย่าจัดของบูดให้กิน


สุเทพลั่นคนกทม. ไม่ใช่ขอทาน อย่าจัดของบูดให้กิน อัดรัฐบาลไม่มีการเตรียมพร้อมดูแลประชาชน จัดโรงครัวช้า


นายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ ประธานรัฐสภา เป็นประธานการประชุมร่วมกันของรัฐสภา ครั้งที่ 3 (สมัยสามัญทั่วไป) วาระพิจารณาขอเปิดอภิปรายทั่วไปในที่ประชุมร่วมกันของรัฐสภา ไม่ลงมติ ตามมาตรา 179 กรณีปัญหาน้ำท่วม โดยนายยงยุทธ วิชัยดิษฐ รองนายกฯ และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวว่าในช่วงที่เกิดวิกฤติน้ำท่วม ตนได้รับโทรศัพท์จากนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร ระบุให้ไปดูแลบริเวณคลองประปา เพราะสถานการณ์วิกฤติ ตนได้ส่งเจ้าหน้าที่ไปดูแล และกู้สถานการณ์ได้

ซึ่งตนมองว่าหากไม่มีพลเมืองดีอย่างนายอภิสิทธิ์ เชื่อว่าเหตุการณ์จะเลวร้าย นอกจากนั้นแล้วนายสามารถ ราชพลสิทธิ์ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ได้โทรศัพท์ถึงตนตลอดเวลาเพื่อแจ้งเรื่องให้ไปแก้ไข เช่น ตัดไฟฟ้าที่หมู่บ้านย่านนนทบุรี และล่าสุดนายสามารถ ได้โทรศัพท์แจ้งถึงประเด็นการกู้ถนน 340 เพื่อใช้เดินทางลงพื้นที่ภาคใต้ ว่าการคมนาคมอาจดีขึ้น แต่ด้านกรมชลประทานอาจได้รับผลกระทบ รัฐบาลจึงคิดว่าจะนำปัญหาดังกล่าวมาเข้าสู่ที่ประชุมร่วมกันของรัฐสภา เพื่อให้สมาชิกรัฐสภาได้อภิปราย โดยไม่ลงมติ ตามมาตรา 179

จากนั้นการอภิปรายดังกล่าวได้เริ่มขึ้น โดยนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ส.ส.สุราษฎรธานี พรรคประชาธิปัตย์ อภิปรายเป็นคนแรกว่า ยังไม่เห็นภาพการร่วมกันทำงานของกระทรวงต่าง ๆ ของรัฐบาล ทำให้ไม่สามารถช่วยเหลือประชาชนได้อย่างเต็มที่ ที่ผ่านมาวางคนไม่ถูกกับงาน เช่น ไม่ใช้นายยงยุทธ ที่เป็นผู้มีประสบการณ์ เป็นปลัดกระทรวงมหาดไทย เป็นปลัดเทศบาลมาก่อน แต่กลับใช้ พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการยุติธรรม ฐานะผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย (ศปภ.) ที่ไม่มีประสบการณ์มาดูแลทำให้เกิดภาพของการทะเลาะกันเพราะ ไม่รู้เรื่อง 

อย่างไรก็ตามตนขอเสนอแนะแนวทางแก้ไขปัญหาน้ำท่วมกับคนกรุงเทพฯ ให้กับรัฐบาล คือ 1. ต้องเร่งตั้งโรงครัว เพื่อดูแลเรื่องอาหารให้กับประชาชน เพราะขณะนี้ถึงแม้มีเงินก็ไม่สามารถซื้อวัตถุดิบมาประกอบอาหารได้ ที่รัฐบาลทำเรื่องดังกล่าวช้าไปมาก อีกทั้งขาดการวางแผน เช่น การเปิดตัวโครงการโรงครัวรัฐบาลเมื่อวันที่ 10 พ.ย. แต่ไม่ได้ระบุจุดทำให้รถบางคันต้องวิ่งหาที่จอดจนเย็น รัฐบาลควรประสานไปยังส.ก., ส.ข. หรือ ผู้อำนวยการเขต หาจุดและซอยที่น้ำท่วมและประชาชนเดือดร้อน 

เรื่องโรงครัวรัฐบาล เปิดช้าไปกว่าพวกผม 12 วัน แต่เมื่อทำแล้ว ต้องอดทน ต้องเปิด ตี 4 ถึง 2 ทุ่มเพื่อดูแลประชาชนนอกจากนั้นแล้วควบคุมคุณภาพอาหาร เพราะคนกทม. เขาใส่ใจเรื่องนี้ คนกทม. ไม่ใช่ขอทานที่จะกินอะไรก็ได้ อย่าไปแจกของบูด ของเสียให้กับประชาชน” นายสุเทพ อภิปราย



 สุเทพลั่นคนกทม.ไม่ใช่ขอทานอย่าจัดของบูดให้กิน


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์