วอนรัฐบาล-กทม.สามัคคีแก้ภัยน้ำ

วอนรัฐบาล-กทม.สามัคคีแก้ภัยน้ำ

“อภิสิทธิ์”วอนรัฐบาล-กทม. จับมือร่วมแก้ปัญหา แนะรัฐจัดลำดับแสดงสถานภาพแก้ปัญหาน้ำท่วม

วันนี้( 11 พ.ย.) นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณี น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ยืนยันที่จะปฏิบัติหน้าที่ในตำแหน่งนายกรัฐมนตรีต่อไป แม้ต้องเผชิญกับปัญหาอุทกภัยว่า พรรคไม่อยากพูดเรื่องการเมืองหรือมาทะเลาะเบาะแว้ง ชี้หน้าด่าว่ากันว่าใครถูกใครผิด เมื่อสถานการณ์อุทกภัยยังไม่คลี่คลายทุกคนควรจะช่วยกัน ตนเพียงแต่เสียดายโอกาสและผิดหวังที่ฝ่ายค้านพยายามนำเสนอความคิดเห็นในการอภิปรายร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2555 แต่ไม่ได้รับการตอบสนอง โดยนายกรัฐมนตรีไม่ได้ตอบแม้แต่คำเดียวว่ามีความคิดเห็นต่อประเด็นที่ฝ่ายค้านเสนออย่างไร
    
เมื่อถามถึงการชี้แจงการบริหารจัดการน้ำของนายธีระ วงศ์สมุทร รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในการประชุมสภาฯ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า

คิดว่าเป็นเรื่องนี้เป็นเรื่องของดุลยพินิจ แต่ข้อเท็จจริงเมื่อมองย้อนหลังไปน้ำในเขื่อนมีจังหวะในการระบายออกในช่วงเดือน ส.ค.-ก.ย. แต่ทั้งหมดขึ้นอยู่กับการมองของแต่ละคน การบอกว่าการมีพายุเป็นสิ่งที่คาดการณ์ไม่ได้ แต่ความเป็นจริงที่รัฐบาลยอมรับคือเจตนาที่จะเก็บน้ำไว้เพื่อนโยบายด้านการเกษตร โดยเหตุผลหนึ่งคือการยกเลิกโครงการประกันรายได้มาใช้โครงการจำนำ โดยเห็นว่ากรณีน้ำท่วมแล้วข้าวเสียหายการประกันรายได้จะได้รับเงินช่วยเหลือแต่จำนำข้าวจะไม่ได้เงิน
    
เมื่อถามว่าเป็นห่วงหรือไม่ว่าการฟ้องร้องรัฐบาลจากภาคส่วนต่างๆจะทำให้กลุ่มผู้สนับสนุนรัฐบาลออกมาเคลื่อนไหวคัดค้าน
 
นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ทุกอย่างขอให้เป็นไปตามสิทธิและธรรมชาติของแต่ละฝ่ายเวลานี้ไม่ควรมาสร้างปมความขัดแย้ง ฝ่ายค้านมีจุดยืนจะไม่เป็นอุปสรรคกับรัฐบาล  เมื่อถามว่าอยากฝากอะไรถึงนายกรัฐมนตรีบ้าง นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า การจัดลำดับในการช่วยเหลือประชาชนเป็นสิ่งจำเป็นโดยรัฐบาลควรร่วมมือกับกทม.เพื่อเผชิญกับสถานการณ์ขณะนี้ โดยควรร่วมมือกันรีบเอาเครื่องสูบน้ำไปสูบน้ำออก วันนี้ขอให้สถานการณ์ผ่านพ้นไปก่อนการไปเพิ่มอะไรที่ทำให้เกิดความไม่แน่นอนเป็นสิ่งที่ไม่สมควร รัฐบาลเองก็ต้องแสดองออกถึงสถานภาพในการจัดการปัญหาต่างๆด้วย.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์