ชาวกรุงเก่านับหมื่นแห่ให้กำลังใจยิ่งลักษณ์

ชาวกรุงเก่านับหมื่นแห่ให้กำลังใจยิ่งลักษณ์

 เวลา 15.00 น. วันที่ 8  พ.ย. ที่หน้าศูนย์ราชการ จ.พระนครศรีอยุธยา น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี 

พร้อมนายยงยุทธ วิชัยดิษฐ รองนายกรัฐมนตีและรมว.มหาดไทย นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์ นายวิทยา บุรณศิริ รมว.สาธารณสุข เดินทางมาเพื่อตรวจเยี่ยมและติดตามการดำเนินงานตามแผนฟื้นฟูอุทกภัยของจังหวัด ท่ามกลางประชาชนที่มาให้การตอนรับร่วม 10,000 คน

 นายวิทยา ผิวผ่อง ผวจ.พระนครศรีอยุธยา กล่าวรายงานถึงแผนการฟื้นฟู โดยแยกแผนการฟื้นฟูคุณภาพชีวิตและสิ่งแวดล้อม

ขณะที่นายกฯ มอบเงินช่วยเหลือผู้เสียชีวิต 17 ราย ช่วยเหลือบ้านเรือนเสียหายจำนวน 5 หลัง มอบเงินช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย ครัวเรือนละ5,000 บาท จำนวน 23,105 ราย เป็นเงิน115,525  ล้านบาท  มอบเงินช่วยเหลือเกษตรกรที่ประสบภัยน้ำท่วม จำนวน 1,893 ราย  จำนวนกว่า 26 ล้านบาท  มอบถุงยังชีพให้ประชาชนผู้ประสบอุทกภัยจำนวน 20,000ถุง  

 จากนั้นน.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวต่อประชาชนว่า รัฐบาลจะจับมือกับพี่น้องประชาชนฝ่าวิกฤตอุทกภัยครั้งนี้ไปด้วยกัน 

จะฟื้นฟูบ้านเรือนประชาชน  นิคมอุตสาหกรรม  และโบราณสถานในพื้นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ให้กลับมาสู่ปกติโดยเร็วที่สุด จะดูแลเยียวยา  ฟื้นฟู  ซ่อมแซมบ้านเรือนประชาชนที่เสียหายให้กลับตั้งตัวอีกครั้ง โดยเฉพาะจังหวัดพระนครศรีอยุธยาเป็นจังหวัดที่มีความสำคัญ  เป็นเมืองหลวงของประเทศไทย เป็นแหล่งที่มีนิคมอุตสาหกรรมมากที่สุด  มีเศรษฐกิจที่ดี รวมถึง มีวัฒนธรรมที่มีชื่อเสียงเป็นเลื่องลือของโลก  ขอขอบคุณประชาชนที่รวมพลังสามัคคีจับมือกันในยามที่เกิดภาวะวิกฤตให้กลับคืนมาอีกครั้ง


 “เราจะรวมพลังกันก้าวไปสู่ความเข้มแข็งในการสร้างกำลังใจซึ่งกันและกัน  เพื่อให้จังหวัดพระนครศรีอยุธยากลับมาโดยเร็ว  ขอขอบทุกภาคส่วน  ตลอด 1 เดือนที่ฟันฝ่าวิกฤตนี้ ขอขอบคุณอย่างจริงใจ ในนามของรัฐบาลจะนำประเทศไทยก้าวไปข้างหน้า” นายกฯ หญิง กล่าว

 รายงานข่าวแจ้งว่าระหว่างที่น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวกับประชาชนมีเสียงแหบและสั่นเครือเล็กน้อย
 
โดยมีประชาชนส่งเสียงตะโกนให้กำลังใจให้รัฐบาลสู้ต่อไป ทำให้น.ส.ยิ่งลักษณ์ มีใบหน้าสดชื่น จากนั้นเดินพบปะประชาชนซึ่งประชาชนพยายามที่จะเข้าหานายกขอจับมือและมอบช่อดอกไม้ โดยมีเจ้าหน้าตำรวจกั้ประชาชนออกใช้เวลพบกับชาวบ้านอยู่นานประมาณ 30 นาที

 จากนั้นเดินทางต่อไปร่วมบูรณะสวนหย่อมและทาสีขอบทางบริเวณเจดีย์วัดสามปลื้มซึ่งเป็นประตูสู่เมืองมรดกโลก
 
ตรวจเยี่ยมการกู้โบราณสถานป้อมเพชร กดปุมเดินเครื่องสูบน้ำในการะบายน้ำออกจากป้อมเพชร และทำพิธีกดปุมเดินเครื่องสูบน้ำเพื่อกู้เกาะเมืองบริเวณประตูระบายน้ำคลองมะขามเรียง แล้วเดินทางต่อไปกดปุมเดินเครื่องสูบน้ำ ในการฟื้นฟูสวนอุตสาหกรรมโรจนะ อ.อุทัย และ ตรวจเยี่ยมการฟื้นฟูนิคมอุตสาหกรรมบ้านหว้า (ไฮเทค) อ.บางปะอิน


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์