เฉลิมแนะพท.ถ้าไม่ไหวให้มท.ใช้อำนาจปลดผู้ว่าฯกทม.

เฉลิมแนะพท.ถ้าไม่ไหวให้มท.ใช้อำนาจปลดผู้ว่าฯกทม.

'เฉลิม'แนะ'เพื่อไทย"' ถ้าไม่ไหว.ให้ มท. ใช้อำนาจปลด'ผู้ว่าฯกทม.' ได้ หลัง ฉุนขาด "สุขุมพันธ์" โวย ศปภ.ขอเครื่องสูบน้ำ ก่อนทำหนังสือ

นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ รองโฆษกพรรคเพื่อไทย แถลงภายหลังการประชุม ส.ส.พรรคเพื่อไทย ว่าวันนี้  เจ้าหน้าที่จากสำนักงบประมาณได้มาทำความเข้าใจในการจัดทำงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2555 โดยที่ประชุมได้สอบถามถึงสาเหตุที่ทำให้เกิดอุทกภัยครั้งใหญ่จากกรมชลประทาน และการไฟฟ้าฝ่ายผลิตฯ รวมถึงการจัดซื้อถุงยังชีพจากกรมบัญชีกลางด้วย ทั้งนี้ พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก รมว.ยุติธรรม กล่าวในที่ประชุมด้วยว่า กทม.ชอบโยนความดีใส่ตัวความชั่วใส่รัฐบาล เช่น เรื่องการขอเครื่องสูบน้ำ โดยพล.ต.อ.ประชา นำหนังสือของ กทม.ลงวันที่ 4 พฤศจิกายน เรื่องขอเครื่องสูบน้ำจาก ศปภ.  แต่ผู้ว่าฯ กทม.กล่าวว่าไม่ได้รับความร่วมมือจาก ศปภ.ในวันที่ 3 พฤศจิกายน มาแสดงให้ที่ประชุมดูด้วยว่า กทม.ออกมาโวยวายก่อนที่จะทำหนังสือขอมา


นายจิรายุ กล่าวด้วยว่า ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกฯ กล่าวในที่ประชุมถึงการทำหน้าที่ของผู้ว่าฯ
กทม.ด้วยว่า
 
ถ้าไม่ไหวจริงๆ กระทรวงมหาดไทยสามารถใช้กฎหมายที่เกี่ยวข้องปลดผู้ว่าฯ
กทม.ได้ โดยร.ต.อ.เฉลิมเป็นหนึ่งในคณะผู้ร่างกฎหมายเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ทั้งนี้ ที่ประชุมยังพูดคุยกันด้วยว่า กทม.ยังระบุด้วยว่าเครื่องสูบน้ำที่มีอยู่สามารถสูบน้ำได้ 70 เปอร์เซ็นต์ และมีศักยภาพใช้ได้กับน้ำท่วมขังหลังฝนตกไม่ใช่น้ำท่วม ซึ่งหากผู้ว่าฯ กทม.พูดแบบนี้ตั้งแต่แรก ศปภ.จะสามารถดำเนินการได้อย่างเป็นระบบ โดยจะสั่งการปิดเปิดประตูระบายน้ำเอง เชื่อว่าจะสามารถระบายน้ำได้หลายหมื่นล้านลูกบาศก์เมตร แต่เมื่อกทม.ไม่สามารถแก้ไขปัญหาได้จึงค่อยรับสารภาพ ทั้งนี้ คงจะยังไม่ปลดผู้ว่าฯ กทม.ในขณะนี้ แต่ขอให้ กทม.ยอมรับความจริง อย่าทำตัวเป็นเขตปกครองพิเศษ


เฉลิมแนะพท.ถ้าไม่ไหวให้มท.ใช้อำนาจปลดผู้ว่าฯกทม.


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์