ปชป.บี้ รบ.แจงจัดซื้อจัดจ้างของบริจาคแพงเกินจริง เรือไฟเบอร์ลำละ 2.5 แสน ถุงยังชีพ 800 สุขากระดาษชุดละ 245 บาท

ปชป.บี้ รบ.แจงจัดซื้อจัดจ้างของบริจาคแพงเกินจริง เรือไฟเบอร์ลำละ 2.5 แสน ถุงยังชีพ 800 สุขากระดาษชุดละ 245 บาท


นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงเมื่อวันที่ 7 พฤศจิกายน กรณีการให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ประสบอุทกว่า

เรื่องที่อยู่ในความสนใจประชาชนคือเรื่องของบริจาค ทั้งการกั๊กของให้กับผู้สมัคร ส.ส. และ ส.ส.พรรคเพื่อไทยและคนในรัฐบาล และขณะนี้มีการร้องเรียนการจัดซื้อจัดจ้างของบริจาคของกระทรวงมหาดไทย โดยมีผู้หวังดีส่งเอกสารมาให้ดูแล้วต้องตกใจในราคาสินค้าที่ซื้อมา จึงขอเรียกร้องให้รัฐบาลตรวจสอบ หากมีคนผิดขอให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี พิจารณาลงโทษให้เหมาะสมสำหรับคนที่หากินกับความเดือดร้อนประชาชน
 

นายชวนนท์กล่าวอ้างว่า ที่ชัดเจนคือ

1.กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) ซื้อเรือท้องแบนไฟเบอร์กลาส  30 ลำ ในราคาลำละ 2.5 แสนบาท ขอให้รัฐบาลช่วยพิสูจน์ให้ดูว่าเรืออยู่ที่ไหน หน้าตาเป็นอย่างไร มีเครื่องยนต์หรือไม่ เพราะเป็นราคาที่แพงมาก 

2.ถุงยังชีพซึ่งมี 2 ราคาคือ 800 บาท กับ 500 บาท ซึ่งกระทรวงมหาดไทยชี้แจงว่ามีของมากมายทั้งข้าวถุง ปลากระป๋อง อาหารสำเร็จรูปต่างๆ อยู่ภายใน แต่ประชาชนส่วนใหญ่ที่รับไปยังไม่มีใครออกมายืนยันข้อมูลเหล่านี้ จึงขอให้มีการตั้งกรรมการมาตรวจสอบ  

3.ที่เห็นแล้วแปลกใจที่สุด คือสุขามือถือกระดาษจำนวน 3 หมื่นชุด ซื้อในราคาชุดละ 245 บาท แต่พบว่าสุขากระดาษของเครือซิเมนต์ไทย หรือเอสซีจี ที่เป็นที่นิยมและแพร่หลายขณะนี้ ราคาเพียงชุดละ 111 บาทเท่านั้น 

ทั้งหมดนี้ขอเรียกร้องให้รัฐบาลออกมาชี้แจงรายละเอียดการจัดซื้อจัดจ้าง รายละเอียดสินค้า และข้อมูลการแจกจ่ายว่าทั่วถึงหรือไม่



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์