ส.ส.เพื่อไทยบินฟ้องทักษิณอัดสุกำพลยับ

ส.ส.เพื่อไทยบินฟ้องทักษิณอัดสุกำพลยับ

ส.ส.เพื่อไทยบินอินเดียฟ้อง"ทักษิณ"อัด"สุกำพล"ยับ ติงรัฐอ่อนประชาสัมพันธ์รมต.ปวกเปียก

 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 5 พ.ย.ที่ผ่านมา คณะส.ส.และสมาชิกของพรรคเพื่อไทย(พท.) รวมทั้งคนเสื้อแดง ได้ไปร่วมทอดกฐินพระราชทานที่วัดป่าพุทธคยา ประเทศอินเดีย โดยมีพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ เป็นประธาน ทั้งนี้ภายหลังทอดกฐินเสร็จ พ.ต.ท.ทักษิณ ได้หารือกับคณะที่เดินทางไปถึงการแก้ไขปัญหาน้ำท่วมในภาพรวม และมีการสรุปเพื่อเตรียมฟื้นฟูหลังน้ำลด ว่าจะต้องเร่งฟื้นฟูอย่างเต็มที่ภายใน 3 เดือน อย่างไรก็ตาม ระหว่างการหารือนายชาญยุทธ เฮงตระกูล เลขานุการรมว.คมนาคม ได้กล่าวตำหนิการบริหารงานของ พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต รมว.คมนาคม ว่ารวบอำนาจไว้คนเดียว ทั้งที่มีรัฐมนตรีช่วยถึง 2 คน นอกจากนั้นยังรวบอำนาจการบริหารจัดการงบประมาณภายในกระทรวงไว้ด้วย ขนาดตนเองเป็นเลขาฯ จะเข้าพบยังต้องขออนุญาตหน้าห้องก่อน ทำแบบนี้ได้อย่างไร ซึ่ง พ.ต.ท.ทักษิณ ก็ได้แต่พยักหน้ารับทราบ แต่ไม่ว่าอะไร

    
นายชาญยุทธ กล่าวยอมรับว่า ได้เดินทางไปทำบุญทอดกฐิน ที่ประเทศอินเดีย โดยมีนายพายัพ ชินวัตร ประธานภาคอีสานพรรคเพื่อไทย เป็นคนนำคณะไป
 
ซึ่งจะทำเป็นปกติอย่างนี้ทุกปี ทั้งนี้ได้พบกับ พ.ต.ท.ทักษิณ และพูดคุยถึงสถานการณ์อุทกภัยในประเทศไทย รวมทั้งเรื่องการเมืองทั่วไป ซึ่งส.ส.และสมาชิกพรรคได้สะท้อนปัญหาภายใน เรื่องการทำงานของรัฐมนตรีให้ พ.ต.ท.ทักษิณ รับฟัง แต่ตนไม่ขอพูดให้เกิดความเสียหาย

อย่างไรก็ตาม สิ่งที่ส.ส.สมาชิกพรรคแทบทุกคนเห็นตรงกันคือ รัฐบาลมีจุดอ่อนที่การประชาสัมพันธ์ ส.ส.ทุกคนขยันขันแข็งลงพื้นที่

แต่ข่าวกลับออกไปเป็นไม่ทำงาน ซึ่งรัฐมนตรีที่ดูแลตรงนี้ปวกเปียกเกินไป ทำเรื่องสื่อไม่เก่งเท่าไหร่ ถือว่ายังใหม่ เชื่อว่าคงต้องมีการปรับเปลี่ยนกันหลายจุด และเมื่อสมาชิกบ้านเลขที่ 111 กลับมาคงต้องปรับกันขนานใหญ่


"มันก็เปรียบเหมือนสโมสรฟุตบอลพรีเมียร์ลีก ถ้าแข่งรายการใหญ่ๆ อย่างแชมเปี้ยนลีกส์ ก็ต้องจัดตัวจริงลง ถ้ารายการเล็กๆ อย่างคาร์ลิ่งคัพ ก็ส่งพวกตัวสำรองลงไป ตอนนี้มีแมตช์ใหญ่ก็ต้องเอาตัวจริงกลับมาลง " นายชาญยุทธ กล่าว
 
ด้านนายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษากฎหมาย พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวถึงกระแสข่าวการ
ปรับครม.ที่ระบุว่า พ.ต.ท.ทักษิณแสดงความไม่พอใจรัฐมนตรี

พร้อมระบุคนที่จะปรับย้ายว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่เคยพูดถึงการ
ปรับครม. ดังนั้นจึงไม่มีการพูดเรื่องการปรับย้ายตัวบุคคล "การปรับครม.ถือเป็นอำนาจของนายกฯ สุดแล้วแต่ท่านจะพิจารณาว่าจะปรับหรือไม่ แล้วปรับใครบ้าง พ.ต.ท.ทักษิณไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง ดังนั้นอยากฝากบอกนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สบายใจได้ อดีตนายกฯไม่ได้เข้ามายุ่งเกี่ยวอะไร อย่างไรก็ตาม ส่วนตัวเห็นว่าการปรับครม.เป็นเรื่องปกติทางการเมือง ต้องดูประสิทธิภาพการทำงาน และต้องมีการปรับคนให้เหมาะสมกับงาน"


ส.ส.เพื่อไทยบินฟ้องทักษิณอัดสุกำพลยับ


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์